Nhà ngoại giao kì cựu người Algeria làm đặc phái viên Syria

18/08/2012 18:15 GMT+7

(TNO) BBC dẫn thông báo ngày 18.8 từ Liên Hiệp Quốc (LHQ) cho biết ông Lakhdar Brahimi, nhà ngoại giao kì cựu người Algeria đã chính thức được bổ nhiệm làm đặc phái viên Syria thay ông Kofi Annan.

(TNO) BBC dẫn thông báo ngày 18.8 từ Liên Hiệp Quốc (LHQ) cho biết ông Lakhdar Brahimi, nhà ngoại giao kì cựu người Algeria đã chính thức được bổ nhiệm làm đặc phái viên Syria thay ông Kofi Annan.

Ông Brahimi từng làm Bộ trưởng Ngoại giao Algeria từ 1991 - 11993. Là một quan chức cấp cao của Liên đoàn Ả Rập từ năm 1984 - 1991, ông Brahimi đã có nhiều đóng góp quan trọng vào việc kết thúc cuộc nội chiến tại Lebanon.

Nhà ngoại 78 tuổi này từng được LHQ hai lần bổ nhiệm làm đặc phái viên ở Afghanistan cũng như từng giữ vai trò tương tự ở Haiti, Nam Phi và Iraq.

 Tân đặc phái viên Syria chính thức được bổ nhiệm
Ông Lakhdar Brahimi, tân đặc phái viên LHQ về Syria - Ảnh: Reuters

AP dẫn lời ông Brahimi khẳng định đoàn kết, hợp tác là điều kiện thiết yếu cho quá trình thiết lập hòa bình và ông sẽ vẫn theo đuổi các nỗ lực ngoại giao cho dù cuộc xung đột kéo dài 17 tháng qua tại Syria đang ngày càng trầm trọng hơn.

Trước đó, cựu đặc phái viên LHQ và Liên đoàn Ả Rập về Syria, ông Kofi Annan đã từ chức vào đầu tháng này sau khi kế hoạch hòa bình 6 điểm của ông thất bại cũng như do sự thiếu đoàn kết trong LHQ.

Trương Y Vân

>> Tổng thống Syria bổ nhiệm ba bộ trưởng mới
>> Phe nổi dậy Syria dọa bắt tay al-Qaeda
>> Mỹ tố Iran can thiệp quá sâu vào Syria
>> Syria bác bỏ tin quân nổi dậy bắn rơi máy bay chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.