Mất việc ở Motorola, nhân viên Trung Quốc biểu tình

18/08/2012 18:20 GMT+7

(TNO) Phẫn nộ vì bị sa thải, nhiều nhân viên của Motorola Mobility ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã xuống đường cùng biểu ngữ phản đối động thái của nhà sản xuất điện thoại Mỹ.

(TNO) Phẫn nộ vì bị sa thải, nhiều nhân viên của Motorola Mobility ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã xuống đường cùng biểu ngữ phản đối động thái của nhà sản xuất điện thoại Mỹ.

>> Kho bằng sáng chế của Motorola Mobility trị giá 5,5 tỉ USD

Theo trang công nghệ TNW, hơn 150 nhân viên đã biểu tình bên ngoài văn phòng Motorola Mobility ở Bắc Kinh (Trung Quốc) vào hôm 18.8. Cảnh sát đã có mặt để giải tán đám đông và tịch thu biểu ngữ.

“Sử dụng bằng sáng chế của chúng tôi để giết các anh em của chúng tôi” - nội dung một biểu ngữ lên án việc Google mua lại Motorola Mobility vào năm ngoái với mục đích thâu tóm các bằng sáng chế hơn là tập trung vào sản xuất điện thoại.

Mất việc ở Motorola, nhân viên Trung Quốc biểu tình 
Hình ảnh về cuộc biểu tình đã nhanh chóng lan truyền ở Trung Quốc -  Ảnh chụp lại từ trang mạng Weibo

“Chấm dứt hợp đồng thì cũng cần phải có một cuộc đàm phán. Chúng tôi yêu cầu được xem kế hoạch sa thải, chính sách hỗ trợ và các thông tin khác nhưng công ty đã từ chối”, nguời đại diện của những nhân viên bị sa thải cho biết.

Việc sa thải nhân viên tại Trung Quốc nằm trong kế hoạch thu hẹp qui mô toàn cầu của Motorola Mobility. Cụ thể, 4.000 nhân viên thuộc Motorola Mobility sẽ phải thôi việc và 94 văn phòng của hãng trên toàn thế giới sẽ bị đóng cửa.

Tuy đại diện của Motorola tại Trung Quốc không tiết lộ thông tin về kế hoạch cắt giảm nhân sự, nhưng theo tờ Fox Business, các phương tiện truyền thông địa phương cho rằng sẽ có khoảng 1.000 nhân viên Trung Quốc bị mất việc làm.

Google cho biết, chi phí cho việc cắt giảm nhân lực của Motorola Mobility sẽ lên đến 275 triệu USD. Những nhân viên của Motorola tại Trung Quốc bị buộc thôi việc cũng sẽ được giới thiệu việc làm mới tại hội chợ việc làm vào tháng 9.

Thành An

>> Biểu tình ở Ý đòi đóng cửa nhà máy gây ô nhiễm
>> Giang Tô hủy dự án do biểu tình
>> Bắt hơn 100 người biểu tình trong ngày khai mạc Olympic
>> Biểu tình lớn phản đối kết quả bầu cử Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.