Đại sứ quán Nga tại Anh bị tấn công

18/08/2012 14:05 GMT+7

(TNO) Những người chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã ném đá vào đại sứ quán Nga tại London (Anh) hôm 17.8, gây thiệt hại đáng kể cho tòa nhà, theo hãng tin RIA Novosti.

(TNO) Những người chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã ném đá vào đại sứ quán Nga tại London (Anh) hôm 17.8, gây thiệt hại đáng kể cho tòa nhà, theo hãng tin RIA Novosti.

“Vào sáng sớm hôm 17.8, bộ phận lãnh sự của Đại sứ quán Nga tại London đã bị một đám đông hô vang những khẩu hiệu chống chính phủ Syria và ném đá vào tòa nhà tiếp nhận phái bộ ngoại giao”, đại sứ quán Nga nói trong một thông báo đưa ra sau đó cùng ngày.

Nhiều cửa kính đã bị vỡ và tòa nhà phải chịu “thiệt hại vật chất đáng kể”, thông báo cho biết thêm. Không có nhân viên nào của đại sứ quán bị thương trong vụ tấn công.

Các nhà ngoại giao Nga đã lấy làm tiếc về cách hành xử của cảnh sát London mà họ nói là đã đến hiện trường nhưng “không thực thi các biện pháp thỏa đáng để vô hiệu hóa cuộc biểu tình không phép đang diễn ra và bắt giữ những kẻ tấn công".

 Đại sứ quán Nga tại Anh bị tấn công
Biển tên Đại sứ quán Nga tại Anh - Ảnh: AFP

Vụ tấn công trên không phải là hành động phá hoại đầu tiên chống đại sứ quán Nga tại London. Đầu năm nay, những người ủng hộ phe nổi dậy Syria đã vẩy sơn lên hàng rào của đại sứ quán, thông báo cho biết, đồng thời khẳng định những vụ tấn công như thế vi phạm nguyên tắc miễn trừ của các phái bộ ngoại giao.

Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ Anh tại Nga Tim Barrow để bày tỏ sự phản đối về việc trên trong ngày 17.8.

Nga, cùng với Trung Quốc, đã phủ quyết nhiều dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc chống Tổng thống al-Assad, viện lý do các văn kiện này thiên vị phe đối lập Syria.

Các nước phương Tây cho rằng Nga ủng hộ ông al-Assad, nhưng Moscow phủ nhận cáo buộc này và khẳng định rằng chính người Syria nên quyết định ông al-Assad có nên tiếp tục cầm quyền hay không.

Các nhà hoạt động đối lập Syria cho biết ít nhất 17.000 người đã thiệt mạng trong cuộc nổi dậy chống chính quyền al-Assad bắt đầu từ tháng 3.2011. Khoảng 150.000 người đã rời bỏ Syria để tránh vòng xoáy bạo lực tại nước này.

Trùng Quang

>> Washington bàn kế hoạch hậu al-Assad
>> Ông al-Assad vẫn ở Damascus?
>> Phương Tây muốn Nga cho ông al-Assad tị nạn
>> Ông al-Assad bị giam lỏng?
>> Nga “bàn về thời hậu al-Assad”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.