Hạn chế cơn thèm ăn

18/08/2012 03:36 GMT+7

Nỗ lực giảm cân chịu tác động không chỉ bởi lượng thực phẩm hấp thu, mà còn do lối sống hằng ngày. Việc xem xét và điều chỉnh thói quen sống sẽ giúp bạn cân bằng nhu cầu ăn uống.

 Hạn chế cơn thèm ăn
Nên uống trà sau bữa ăn chính thay vì “nạp” thêm thức ăn vặt - Ảnh: Shutterstock

Uống nhiều nước. Nhiều người không thể phân biệt được giữa tình trạng đói và sự mất nước. Đôi khi bạn cảm thấy bụng bạn “trống vắng” và diễn dịch tình trạng đó là đói, rồi nạp vào những khối lượng thực phẩm không thực sự cần thiết và đôi khi có hại cho cơ thể. Điều bạn cần giải quyết chính là việc cơ thể đang bị mất nước. Mang theo bên mình một chai nước đầy có thể là biện pháp giảm thèm ăn đơn giản nhất.

Tập thể dục. Hãy bỏ đi ý nghĩ rằng tập thể dục sẽ làm bạn đói hơn và khiến bạn ăn nhiều. Thực ra tác dụng của nó là ngược lại. Tập thể dục sẽ làm giảm sự thèm ăn, đó là kết quả rút ra từ nhiều cuộc nghiên cứu và kinh nghiệm thực tế.

Không bỏ bữa ăn sáng. Bữa ăn sáng là chìa khóa đảm bảo thành công cho những hoạt động hằng ngày của bạn, vì thế đừng bao giờ bỏ bữa. Nếu không ăn sáng sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vào buổi trưa, dẫn đến quá no, điều không hề tốt cho sức khỏe. Khi bạn ăn sáng, quá trình trao đổi chất vận hành sớm, tạo động lực giúp bạn thực thi các hoạt động hằng ngày.

Hấp thu protein. Protein có thể giúp duy trì năng lượng, giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy sức sống suốt cả ngày. Vì vậy, bạn cần dùng những loại thực phẩm chứa ít calorie và nhiều protein trong bữa ăn sáng.

Uống trà. Thói quen ăn vặt sau mỗi bữa ăn chính nên được thay bằng việc uống trà nóng, vốn sẽ giúp bạn cảm thấy no và thỏa mãn cơn đói của mình.

Trung thực với bản thân. Bạn thường xuyên ăn khoai tây chiên, chocolate, kem, kẹo, và những loại thực phẩm tương tự khi cảm thấy mệt và căng thẳng? Hãy thừa nhận điều này và thay đổi thói quen của bạn.

Ăn điều độ. Ăn một hoặc hai bữa mỗi ngày với những khẩu phần lớn là sai lầm. Điều quan trọng là ăn điều độ ba đến năm lần mỗi ngày nhưng với những khẩu phần nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy đói bất chợt, vốn khiến bạn có thể ăn nhiều hơn. 

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.