Canh rau muống

18/08/2012 03:24 GMT+7

Rau muống, một loại rau dễ trồng, có mặt khắp nơi trong vườn nhà, ao hồ và là món ăn chủ lực, thường xuất hiện trong những bữa cơm gia đình của người dân quê.

Canh rau muống
Ảnh: Hòa Nhơn 

Rau muống có thể làm được nhiều món: bào dọc theo chiều dài thành từng cọng nhỏ để làm phong phú hơn đĩa rau sống; ăn với bánh tráng cuốn cá nục hấp; luộc chấm mắm cái; và trong những hàng xá rau muống xào tỏi là món được thực khách chuộng dùng xen kẽ trong bữa ăn... Nhưng có lẽ, món canh rau muống mới là món phổ biến nhất, mà bất cứ người nào ít nhiều cũng đã vài lần thưởng thức qua.

Rau muống có thể nấu canh với tôm, hến hay thịt bò, tùy theo khẩu vị của từng gia đình. Canh rau muống có tác dụng giải nhiệt, nhuận trường và cũng rất dễ chế biến. Trước khi nấu, rau muống ngâm qua nước muối pha loãng, để ráo. Khi nước trong nồi sôi lên, cho phụ liệu dự định nấu như thịt, tôm, hến... đã ướp sẵn gia vị vào nồi, sau đó cho rau muống vào và để nước sôi lại khoảng vài phút thì tắt bếp, cho canh ra tô. Đặc biệt trong những trưa hè, trên mâm cơm có sự xuất hiện của tô canh rau muống, cái cảm giác nóng bức dường như dần hạ nhiệt. Và hương vị ngọt mát, thanh nhẹ từ những muỗng canh rau muống sẽ khiến người ăn ngon miệng hơn, ăn được nhiều cơm dẫu thời tiết oi nồng.  

Hòa Nhơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.