Bức xúc vì bệnh nhân tử vong sau mổ ruột thừa

17/08/2012 03:00 GMT+7

Báo Thanh Niên vừa nhận được đơn của bà Mai Thị Thu Trang (ngụ Q.Ba Đình, Hà Nội) phản ánh về việc bố của bà là bệnh nhân (BN) Mai Trung Kiên (57 tuổi) bị tử vong sau khi mổ ruột thừa tại Bệnh viện (BV) FV - TP.HCM.

Theo đơn, ông Kiên được bác sĩ (BS) Đức Tuấn (Khoa Ngoại BV FV) mổ ruột thừa ngày 8.8. Hai ngày sau mổ, BN có biểu hiện đau bụng, đau ngực, người nhà có báo cho BS Tuấn và yêu cầu được kiểm tra, nhưng BS Tuấn cho rằng vết mổ tốt, và không cho làm siêu âm kiểm tra bên trong. Đến ngày thứ ba sau mổ (11.8), BN tiếp tục đau bụng và đau ngực dữ dội, gia đình báo với BS trực, nhưng BS trực cũng không cho siêu âm kiểm tra bên trong, mà cho rằng BN đau là do bệnh ở tim (trước mổ gia đình cho BS biết BN Kiên có tiền sử bệnh tim), nên cho chuyển BN sang một BV chuyên về tim mạch.

Tuy nhiên, qua kiểm tra và siêu âm, BV này kết luận không thấy bất thường về chỉ số tim mạch, mà phát hiện BN bị xuất huyết bên trong do vết mổ ruột thừa, và đề nghị cần có sự hợp tác của BS Tuấn để mổ cấp cứu ngay. Gia đình chạy tìm BS Tuấn báo ngay, nhưng BS Tuấn rất chậm trễ trong xử trí, nên khi đưa về lại BV FV thì không lâu sau đó ông Kiên bị tử vong (trong đêm 11.8).

Ngoài bức xúc về chuyên môn, cách xử trí của BS Tuấn, người nhà còn cho rằng, do nghĩ đến cơn đau do bệnh tim, nên BS trực cho dùng một loại thuốc điều trị tim mạch, trong khi loại thuốc này làm trầm trọng thêm tình trạng chảy máu vết mổ bên trong (?).

Trả lời Thanh Niên hôm qua, BV FV cho rằng: “Hiện chúng tôi đang tiến hành họp hội đồng chuyên môn để có kết luận cụ thể về sự việc”.

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.