Teen nữ Anh học cách nuôi con bằng sữa mẹ

16/08/2012 16:05 GMT+7

(TNO) Một chương trình dạy nữ thiếu niên tại Anh cách nuôi con bằng sữa mẹ đã nhận được những luồng ý kiến trái chiều, theo Australian Women’s Weekly.

(TNO) Một chương trình dạy nữ thiếu niên tại Anh cách nuôi con bằng sữa mẹ đã nhận được những luồng ý kiến trái chiều, theo Australian Women’s Weekly.

Các nữ sinh 14 đến 15 tuổi tại Trường trung học Litherland (Liverpool, Anh) đã được tham dự một buổi hướng dẫn cách nuôi con bằng sữa mẹ.

Một con rối và một bầu sữa mẹ làm bằng len được dùng để minh họa trong buổi học
Một con rối và một bầu sữa mẹ làm bằng len được dùng để minh họa trong buổi học
- Ảnh: Australian Women’s Weekly

Buổi học có phần minh họa của một con rối mô phỏng hình dáng em bé và một mô hình bầu sữa mẹ làm bằng len.

Tại buổi học, các teen nữ được hướng dẫn cách cho em bé bú sữa mẹ và cách vắt sữa. Buổi học còn cung cấp cho các em lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng như lý do tại sao việc này lại tốt hơn cho trẻ bú sữa bình.

Tuy nhiên, buổi học đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Một số ý kiến cho rằng các teen nữ còn quá trẻ để học hỏi kiến thức này khi mà độ tuổi trung bình sinh con đầu lòng của phụ nữ Anh là 28 tuổi. Họ cho rằng, nhà trường nên dạy cho các thiếu nữ cách tự bảo vệ mình.

Ngược lại, nhiều ý kiến khác cho rằng tất cả các teen nên được dạy kỹ năng sống cơ bản. Việc được học hỏi về cuộc sống thực tế sẽ khuyến khích các cô gái biết chờ đợi cho đến khi sẵn sàng xây dựng gia đình và tránh được việc làm bố mẹ ở độ tuổi còn quá trẻ.

Sheila Bradshaw, giáo viên của trường cho biết, sau buổi học, hầu hết các teen nữ đã thay đổi quan điểm về việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Trước khi tham gia buổi học, nhiều thiếu nữ cho biết sẽ chọn cách cho con bú sữa từ bình. Nhưng khi buổi học kết thúc, phần lớn các teen nữ lại khẳng định rằng sẽ nuôi con bằng sữa mẹ khi họ có em bé.

Đức Trí

>> Nuôi con bằng sữa mẹ giúp ngừa béo phì
>> Truyền hình thực tế về việc nuôi con bằng sữa mẹ
>> Được lợi khi nuôi con bằng sữa mẹ
>> Nuôi con bằng sữa mẹ
>> Lợi ích của nuôi con bằng sữa mẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.