Tàu ngầm hạt nhân Nga “áp sát bờ biển Mỹ” ?

17/08/2012 03:00 GMT+7

Trang tin mang khuynh hướng bảo thủ của Mỹ The Washington Free Beacon loan tin một tàu ngầm hạt nhân Nga trang bị tên lửa hành trình tầm xa đã có mặt ở vịnh Mexico suốt hơn một tháng mà Mỹ không hề hay biết.

Trang tin dẫn lời giới chức Mỹ giấu tên cho biết tàu ngầm lớp Akula đã hoạt động gần căn cứ Kings Bay ở bang Georgia từ tháng 6 đến tháng 7 nhưng hải quân Mỹ chỉ phát hiện vụ việc sau khi tàu ngầm Nga rời đi. Tàu ngầm lớp Akula được trang bị nhiều loại ngư lôi và tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.

The Washington Free Beacon dẫn lời giới phân tích cho rằng hành động trên nhằm phô trương thanh thế và khẳng định Nga vẫn là cường quốc hàng đầu thế giới, và tỏ thái độ trước kế hoạch triển khai lá chắn phòng thủ tên lửa của Mỹ tại châu Âu.

Mặt khác, do mang khuynh hướng bảo thủ và ủng hộ đảng Cộng hòa nên trang tin cũng dẫn lời một số nghị sĩ đảng này tỏ ra lo ngại về kế hoạch cắt giảm chi tiêu quốc phòng đồng thời chỉ trích chính quyền Tổng thống Barack Obama “mềm yếu” trước Nga. Những thông tin trên tung ra khi Mỹ sắp bước vào kỳ bầu cử tổng thống mới. Cả Washington và Moscow đều chưa chính thức phản ứng về vụ việc.

Bích Huệ

>> Tàu Nga quyết chở trực thăng đến Syria
>> Anh chặn tàu Nga nghi mang vũ khí cho Syria
>> Tàu Nga chở vũ khí đến Syria
>> Tìm thấy tàu Nga mất tích trên Bạch Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.