Nhớ tốt nhờ sinh con

17/08/2012 03:10 GMT+7

Trái với quan niệm lâu nay cho rằng phụ nữ thường bị suy giảm trí nhớ và khả năng nhận thức sau khi sinh con, một nghiên cứu mới đây ở Mỹ cho thấy, sinh nở dường như giúp cải thiện trí nhớ ở phụ nữ.

Sau khi khảo sát ở 35 phụ nữ lần đầu sinh con (con họ được 10-24 tháng tuổi) và 35 phụ nữ chưa lần nào mang thai, các nhà khoa học thuộc Đại học Carlos Albizu nhận thấy, những phụ nữ đã làm mẹ thực hiện tốt hơn các bài kiểm tra về khả năng nhận thức và ghi nhớ thông tin về môi trường xung quanh của họ so với những người không có con.

Theo báo Daily Mail, chuyên gia Melissa Santiago thuộc đại học trên lý giải: khi phụ nữ mang thai, nhiều thay đổi sinh lý xảy ra với cơ thể, và nghiên cứu trước đây cho thấy bộ não thậm chí co lại tới 5%.

Song nó sẽ trở về kích thước bình thường 6 tháng sau khi sinh, và trong thời gian phục hồi này, bộ não có thể tự “lập trình” lại theo cách dẫn đến những thay đổi về trí nhớ như đã được thấy trong cuộc nghiên cứu này. Nghiên cứu trên đã được trình bày tại hội nghị của Hiệp hội Tâm lý Mỹ.

Mai Duyên

>> Trí nhớ tốt hơn sau khi làm mẹ
>> Dáng đi chậm cảnh báo mất trí nhớ
>> Cử tạ giúp trì hoãn mất trí nhớ
>> Chơi aerobic giúp cải thiện trí nhớ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.