Nghệ sĩ piano "1 tay": "Không điều gì là không thể!"

16/08/2012 11:16 GMT+7

(TNO) Đó là câu nói của nam nghệ sĩ piano người Anh Nicholas McCarthy khi bị một nhạc viện từ chối nhận vào học vì anh chỉ có tay trái.

(TNO) Đó là câu nói của nam nghệ sĩ piano người Anh Nicholas McCarthy khi bị một nhạc viện từ chối nhận vào học vì anh chỉ có tay trái.

Nghệ sĩ piano "một tay" Nicholas McCarthy (23 tuổi) bắt đầu đam mê chơi đàn piano ở tuổi 14 sau khi nghe qua một bản nhạc của Beethoven, đài ABC đưa tin ngày 15.8.


Xem video clip

Để thực hiện ước mơ trở thành nghệ sĩ đàn piano thực thụ, McCarthy đã đến nhiều nhạc viện khác nhau xin vào học nhưng đều bị từ chối vì từ lúc lọt lòng anh đã không có đủ hai bàn tay như mọi người.

McCarthy chia sẻ: “Tôi tưởng rằng tôi đã bỏ cuộc. Tôi từng bị ám ảnh bởi những cái lắc đầu tại các nhạc viện”.

Nhiều người bạn của McCarthy từng khuyên anh đừng mất thời gian vì cho rằng người khuyết tật không bao giờ trở thành một nghệ sĩ piano được.

Nhưng McCarthy đã không nhụt chí và quyết thực hiện cho bằng được ước mơ. Dưới sự hướng dẫn của một giáo viên âm nhạc gần nhà, McCarthy đã tập chơi đàn piano, sau đó vào học trường Thanh nhạc và Kịch nghệ GuildHall tại London (Anh) ở tuổi 17.

 chàng nghệ sĩ pinao người Anh
 Nghệ sĩ pinao người Anh "một tay" nhưng có thể chơi được những bản nhạc rất khó - Ảnh chụp từ màn hình video của đài ABC

McCarthy cho biết anh đã chăm chỉ chơi đàn piano 7 giờ mỗi ngày suốt nhiều năm qua. “Tôi phải luyện tập rất nhiều để bàn tay trái đủ nhanh nhẹn, đánh được cả những nốt nhạc chính và nốt đệm cùng một lúc”, McCarthy cho biết.

Cuối tháng 7.2012, McCarthy đã tốt nghiệp Đại học Thanh nhạc Hoàng gia Anh. Anh cũng là trường hợp sinh viên chỉ có một tay đầu tiên tốt nghiệp trong lịch sử trường này.

“Thật là một kinh nghiệm tuyệt vời. Sau bốn năm ở đại học, tôi học được rất nhiều thứ, gặp gỡ nhiều người thú vị”, McCarthy tâm sự trong buổi lễ tốt nghiệp.

McCarthy đã ra mắt một album vào năm 2011, sau đó đoạt giải thưởng âm nhạc quốc tế AMI dành cho những nghệ sĩ xuất sắc và đầy sáng tạo trong âm nhạc.

Theo ABC, McCarthy cũng đã trở thành nghệ sĩ piano một tay đầu tiên trong dàn nhạc giao hưởng Anh. Anh cho biết mơ ước của anh là được biểu diễn tại nhà hát danh tiếng Carnegie Hall ở thành phố New York (Mỹ).

McCarthy sẽ có một buổi biểu diễn đàn piano tại Văn phòng thủ tướng Anh vào tháng tới.

“Tôi đang sáng tác những bản nhạc dành riêng cho các nghệ sĩ piano khuyết tật, chỉ có một bàn tay như tôi chẳng hạn. Mặc dù bạn khuyết tật nhưng không có điều gì là không thể”, McCarhty nói.

Phúc Duy

>> Thần đồng piano lập kỷ lục thế giới
>> Dạy chó chơi đàn piano
>> Nghệ sĩ piano Pháp biểu diễn tại TP.HCM
>> Đêm diễn của 4 học sinh đoạt giải piano quốc tế Italia
>> Cuộc thi piano quốc tế lần 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.