Chống mệt mỏi trong vòng vây công nghệ

15/08/2012 15:40 GMT+7

Những thiết bị công nghệ như điện thoại thông minh (smartphone), laptop, máy tính bảng… ngày càng phổ biến trong đời sống của giới trẻ Việt Nam. Trong vòng vây công nghệ này, các bạn trẻ rất áp lực và căng thẳng.

Trong vòng vây công nghệ

Mỗi buổi sáng, Thiên Minh (Quận 7 - TP.HCM) nhét vào trong chiếc ba lô của mình 3 thiết bị, chiếc điện thoại, chiếc máy tính bảng và một chiếc laptop rồi lên xe đi học. Đến cuối ngày, Minh lại mang tất cả những thiết bị đó đến một quán café yên tĩnh ở gần nhà để hoàn thành nốt công việc. Buổi tối ở nhà, lại tiếp tục làm bạn với cuốn sách điện tử, bộ máy chơi game và cả một chiếc máy tính để bàn…

Mọi sự cứ thế tiếp diễn cho đến một ngày Thiên Minh - 25 tuổi,  Trưởng phòng marketing một công ty dược đột nhiên nhận ra cuộc sống của anh đang ngày càng không thể tách rời những thiết bị điện tử và và người lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi… Bác sĩ chẩn đoán, nguyên nhân là do tiếp xúc với quá nhiều thiết bị trong một lúc và thời gian dài.


Sử dụng công nghệ nhiều có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Nicholas Carr, tác giả của cuốn sách “Internet đang làm gì với chúng ta” lý giải rằng tâm lý đặt nặng giá trị của thông tin mới đã khiến con người kích hoạt một cách tối đa khả năng tiếp nhận nhiều luồng thông tin khác nhau và điều đó khiến chúng ta trở nên mệt mỏi hơn.

Mới đây, các chuyên gia nghiên cứu của Trường đại học California (Mỹ) cho biết, con người hiện đại ngày nay tiêu thụ lượng thông tin trị giá tới 12 tiếng mỗi ngày (trong đó 1 giờ lướt web hay 1 giờ xem TV liên tục được tính thành 2 tiếng thông tin).

Với vòng vây của công nghệ, cơ thể chúng ta dễ dẫn đến tình trạng quá tải, nếu không có biện pháp kịp thời sẽ gây hại về lâu dài.


Thói quen lướt web đọc báo, xem phim của giới trẻ

“Bạn đồng hành” của “dân công nghệ”

Theo các chuyên gia, làm việc quá lâu trên smartphone hay máy tính, bạn sẽ phải đối mặt với những mặt trái của hiện tượng bức xạ điện từ. Nó sẽ gây nên tình trạng da khô, môi khô, mắt khô, và nghiêm trọng hơn nó có thể ảnh hưởng đến nội tạng cơ thể.

Cách tránh bức xạ điện từ của thiết bị công nghệ đơn giản nhất đó là mỗi sáng uống 2 - 3 cốc trà xanh. Lá trà xanh rất giàu vitamin A. Do đó, trà xanh không những có thể làm giảm những nguy hại từ bức xạ điện từ mà còn có thể bảo vệ và nâng cao thị lực.


Trà xanh giúp hạn chế các tác hại do công nghệ

Trong một xã hội vận động không ngừng, bạn đang bị cuốn vào vòng vây của học tập, làm việc, vui chơi, giải trí. Giá trị thời gian dường như là hữu hạn khiến bạn không thể lo cho sức khỏe của bản thân, gia đình. Vì vậy, tìm đến những “người bạn đồng hành” như trà xanh Không Độ để phục hồi sức khỏe, làm tinh thần minh mẫn, sảng khoái, yêu đời là giải pháp lí tưởng để giải vây mình khỏi những căng thẳng, mệt mỏi.


Sảng khoái, yêu đời cùng Trà xanh

Trà xanh tốt cho sức khỏe:

Không chỉ chống lão hóa, trà xanh còn có khả năng chống phóng xạ, phòng ngừa nguy cơ ung thư… là một người bạn thiết yếu của cuộc sống hiện đại.

 

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.