Chất flavonol trong chocolate tốt cho não

16/08/2012 07:57 GMT+7

(TNO) Những bệnh nhân mắc chứng suy giảm nhận thức nhẹ tiêu thụ một liều cao flavonol có trong chocolate cải thiện rõ chức năng nhận thức hơn những người tiêu thụ ít hơn

(TNO) Các nhà nghiên cứu tại Trường đại học L'Aquila (Ý) khám phá ra rằng, những bệnh nhân mắc chứng suy giảm nhận thức nhẹ tiêu thụ một liều cao flavonol có trong chocolate thì cải thiện rõ chức năng nhận thức, theo CBS News.

Trưởng nhóm nghiên cứu Giovambattista Desideri của trường đại học trên cho biết: “Flavonol là một loại hợp chất có tác dụng như chất chống oxy hóa. Trong cuộc nghiên cứu mới này, các nhà nghiên cứu tìm ra bằng chứng cho thấy chất flavonol giúp ích cho chức năng não”.


Chất flavonol trong chocolate giúp ích cho não - Ảnh: Shutterstock

Tác giả nghiên cứu viết: “Chất flavonol giúp duy trì và cải thiện không chỉ sức khỏe tim mạch mà còn cho sức khỏe của não bộ”.

Theo các nhà nghiên cứu, chỉ số kiểm tra chức năng nhận thức đạt điểm cao hơn sau khi uống số lượng cao (khoảng 990 milligram) flavonol. Ngoài ra, đề kháng insulin tăng, huyết áp giảm rõ rệt trong nhóm tiêu thụ lượng flavonol ở mức độ cao và trung bình (520 milligram).

Các nhà khoa học tin rằng chức năng nhận thức cải thiện đến 40% nhờ vào đề kháng insulin tăng.

Tuy vậy, Chủ tịch Viện Nghiên cứu bệnh Alzheimer thuộc Trường Y Mount Sinai Sam Gandy (Mỹ) cho biết, nghiên cứu chỉ dừng lại ở chất flavonol bởi chocolate còn chứa nhiều chất béo và calorie có thể gây tác dụng ngược.

Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Hypertension.

Ngọc Lam

>> Giảm cân nhờ chocolate
>> Đau nửa đầu không làm suy giảm nhận thức
>> Thói quen chè chén làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức
>> Người lớn tuổi có nguy cơ suy giảm nhận thức sau phẫu thuật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.