Thí sinh "Đồ Rê Mí" rơi rớt dần sự hồn nhiên

14/08/2012 15:31 GMT+7

(TNO) Những ai xem đêm chung kết Đồ Rê Mí (tối 12.8) hẳn không khỏi phì cười trước các câu trả lời sáo rỗng như thuộc bài của một số thí sinh nhí.

(TNO) Những ai xem đêm chung kết Đồ Rê Mí (tối 12.8) hẳn không khỏi phì cười trước các câu trả lời sáo rỗng như thuộc bài của một số thí sinh nhí.

Nhìn lại suốt chặng đường những thí sinh Đồ Rê Mí đã đi, có thể thấy nét hồn nhiên của các em đã giảm nhiều so với lứa tuổi.

Đâu rồi khẩu hiệu “vui là chính” của cả thí sinh lẫn phụ huynh ở vòng casting, khi nhiều cô cậu bé đã bật khóc ngon lành chỉ vì chút sai sót nhỏ trong phần thi của mình bị giám khảo chỉ ra.

Đó là chưa kể những bộ trang phục “ngầu” không thua gì một rocker thứ thiệt hay các khuôn mặt non nớt được trang điểm quá kỹ. Rồi những bài hát “được mẹ chọn giùm” với ca từ mà có lẽ các em chỉ mới thuộc chứ chưa chắc đã hiểu.


Bảo Trân cực "ngầu" trong phần thi hát Rock con diều
 

Trong phần xướng tên người đoạt giải ở đêm chung kết, các cô cậu nhóc cũng tỏ ra thật trịnh trọng và khá vất vả đọc theo những gì ghi trong tờ giấy trên tay. “Mình rất vinh dự lên để trao giải ba cho top 4 Đồ Rê Mí… Bạn gái này rất xinh xắn, đáng yêu và luôn tươi cười. Khả năng biểu cảm trên sân khấu cũng như vũ đạo của bạn luôn khiến chúng mình hâm mộ…”.

Nghe những lời này, không ít người vừa buồn cười vừa thương các bé phải thốt ra những lời lẽ sáo rỗng như thế.

 
Nhật Tiến lộn đầu trong phần biểu diễn ca khúc Trống cơm

Cũng trong đêm chung kết, nhiều khán giả không khỏi lăn tăn khi biết bé Gia Linh (đoạt giải nhì đồng hạng) đã sốt cao ba ngày trước khi thi. Vậy mà khi được mời phát biểu, cô bé nói: “Con bị sốt cao ba ngày rồi, không ăn uống được gì, nên phần thi vừa rồi con hài lòng lắm rồi. Con chỉ cần hoàn thành tốt phần thi của mình”.

Còn cậu bé 9 tuổi Nhật Tiến thì chứng tỏ sự đột phá bằng màn lộn đầu trên sân khấu khi thể hiện ca khúc Trống cơm. Bên dưới hàng ghế khán giả, người thân vỗ tay, ban giám khảo khen hay, nhưng không ít người thót tim "lỡ có bất trắc gì thì sao"?

Ca sĩ Thái Thùy Linh, một trong ba giám khảo của chương trình đã viết bức “tâm thư” đầy xúc động trên trang cá nhân của cô.

Trong thư, cô miêu tả lại những vất vả của các thí sinh nhí.

“Có ai tin được là, hầu hết các thí sinh nhí của chúng ta đã lên thi hát với cái bụng lép chỉ có sữa và cùng lắm là thêm mẩu bánh mì? Lỗi không tại riêng ai, nhưng lỗi tại tất cả người lớn. Nhắc đến lại thấy thương, “Con đói quá cô ơi, mà mẹ con bảo nếu ăn nhiều lát không hát được”, “Con ăn vô sợ lem hết son môi”... Có câu nói vui “Hiện đại thì hại điện”, trường hợp này thì tổn hại nhất là cái dạ dày”.

Thiên Hương
Ảnh: BTC cung cấp

>> Từ cậu bé "mít ướt" thành quán quân "Đồ Rê Mí 2012
>> Bé Nhật Tiến đoạt giải thưởng lớn Đồ Rê Mí 2012
>> Văn Mai Hương mạo hiểm vì Đồ Rê Mí
>> Chung kết Đồ Rê Mí 2012
>> Tùng Dương truyền "bí kíp" cho các ca sĩ nhí "Đồ Rê Mí
>> Đồ Rê Mí 2012" vào chung kết 3
>> Đồ Rê Mí 2012: Đáng yêu hơn khi không hát nhép
>> Thí sinh Đồ Rê Mí múa võ, múa bụng trên sân khấu
>> Đồ Rê Mí mùa thứ 6 lên sóng VTV3
>> Cuộc thi Đồ Rê Mí 2012: Trấn Thành ngồi “ghế nóng” thay Xuân Bắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.