Khởi nguồn mở đầu dự án Nguồn cội

14/08/2012 09:34 GMT+7

Khởi nguồn sẽ trình diễn đêm duy nhất vào 1-9 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Ðây là chương trình đầu tiên và nằm trong dự án âm nhạc quốc tế mang tên Nguồn cội được thực hiện và sản xuất bởi nhạc sĩ Quốc Trung cùng nhóm nghệ sĩ Ðường xa vạn dặm.

Các khách mời đặc biệt của Nguồn cội sẽ là nữ ca sĩ Thanh Lam, nhạc sĩ/nghệ sĩ quốc tế Nguyên Lê (Pháp), nhạc sĩ/nghệ sĩ Dhafer Youssef (Tunisia) cùng nghệ sĩ Rhani Krija (Morocco/Germany). Ngoài Thanh Lam và nghệ sĩ Pháp gốc Việt Nguyên Lê đã rất nổi tiếng với khán giả Việt Nam thì nghệ sĩ đàn oud, ca sĩ và nhạc sĩ Dhafer Youssef là một trong những gương mặt của dòng world music thành công nhất của Bắc Phi và âm nhạc Ả Rập; còn Rhani Krija là một nghệ sĩ bộ gõ nổi tiếng gốc Marocco và hiện đang định cư tại Ðức, anh cũng đã được biết đến nhiều hơn qua dự án Sacred Love của ca sĩ Sting.

 Khởi nguồn mở đầu dự án Nguồn cội 1
Nhạc sĩ Nguyên Lê - Ảnh: Gia Tiến

Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết dự án Nguồn cội "sẽ là một sự giao thoa thú vị giữa âm nhạc Việt Nam và âm nhạc thế giới với sự kết hợp nhiều màu sắc của các thể loại âm nhạc như jazz, world music, nhạc điện tử (electronic), nhạc dân gian (traditional) cùng hình thức âm nhạc thể nghiệm (experimental music)". Theo anh, các hoạt động nằm trong khuôn khổ của dự án cũng sẽ là dịp để nghệ sĩ Việt Nam được giao lưu và hợp tác với những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới, đặc biệt là những người đã góp phần đưa âm nhạc của đất nước họ vượt ra khỏi phạm vi quốc gia.

 Khởi nguồn mở đầu dự án Nguồn cội 2
Nhạc sĩ Dhafer Youssef - Ảnh tư liệu

Ðêm diễn mang tên Khởi nguồn tối 1-9 còn có mặt nhiều nghệ sĩ trẻ Việt Nam, trong đó đặc biệt là đào nương trẻ Kiều Anh (đã tham gia dự án Ðường xa vạn dặmKhông gian âm nhạc của nhạc sĩ Quốc Trung nhiều năm nay).

Trước đó, từ ngày 22-8, khi nghệ sĩ Nguyên Lê có mặt tại Việt Nam, các nghệ sĩ sẽ cùng nhau thu âm cho album mới mang tên Nguồn cội của nhạc sĩ Quốc Trung cùng một album mới của nữ ca sĩ Thanh Lam do nhạc sĩ Quốc Trung sản xuất. Dự kiến hai album này sẽ được phát hành trong và ngoài nước vào đầu năm 2013. Từ đó, hai album cùng các hoạt động khác của Nguồn cội sẽ tham gia những festival âm nhạc quốc tế nhằm quảng bá và giới thiệu vẻ đẹp cùng những tinh hoa của âm nhạc dân gian Việt Nam tới khán giả quốc tế.

Theo TH.H / Tuổi Trẻ

>> Về đất mẹ tìm nguồn cội
>> Hướng về nguồn cội
>> Chương trình “Hướng về nguồn cội” tại Dinh Thống Nhất
>> Hành trình hướng về nguồn cội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.