Vừa được bảo hiểm vừa được đầu tư - lựa chọn tối ưu cho các nhà đầu tư cá nhân

13/08/2012 08:48 GMT+7

Lãi suất huy động giảm đã làm cho việc gửi tiền vào ngân hàng kém hấp dẫn hơn trong mắt người dân. Lúc này, một hình thức đầu tư an toàn, và ổn định đang là điều mà các nhà đầu tư cá nhân mong mỏi.

Trở đi mắc núi, trở về mắc sông

Đó là tình cảnh của các nhà đầu tư tài chính ở Việt Nam hiện nay. Ngoài gửi tiền ngân hàng, các kênh đầu tư thông dụng khác như bất động sản, chứng khoán, và vàng đều đối mặt với quá nhiều khó khăn, và sự bất ổn.

 Vừa được bảo hiểm vừa được đầu tư - lựa chọn tối ưu cho các nhà đầu tư cá nhân nd

Trong một báo cáo vào đầu tháng 7, Bộ Xây dựng cho thấy rằng thị trường bất động sản đang đối mặt với nhiều khó khăn to lớn trong 6 tháng của năm 2012. Giá nhà ở tất cả các phân khúc đều liên tục giảm nhưng số giao dịch thành công lại không nhiều. Hầu hết các nhà đầu tư cá nhân đã đánh mất niềm tin vào thị trường này và đang chờ đợi giá giảm thêm nữa.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng thừa nhận rằng “bất động sản đã ở vào giai đoạn khó khăn nhất với số lượng giao dịch thành công thấp và các doanh nghiệp bất động sản đang phải chật vật với nợ xấu.”

Theo Phòng Quản lý Nhà ở và Thị trường Bất động sản, hai thị trường lớn nhất là Hà Nội và TP.HCM đang rất trầm lắng, đặc biệt là thị trường TP.HCM.

Trong khi đó, cả thị trường chứng khoán và thị trường vàng đều chưa thấy những tín hiệu sáng sủa để tăng trưởng ổn định.

Theo báo cáo tổng hợp thị trường từ Công ty Chứng khoán BIDV vào ngày 27.7, có một vài thời điểm trong quý 1/2012 thị trường chứng khoán có những dấu hiệu tích cực so với cuối năm 2011. Tuy nhiên, sự tăng trưởng này vẫn bất ổn và không mang tính liên tục. Việc các công ty niêm yết phải đối mặt khó khăn bởi chi phí sản xuất tăng, tồn kho lâu, vòng xoay vốn chậm và nợ xấu đã làm cho thị trường chứng khoán trở nên kém hấp dẫn hơn. Thị trường chứng khoán được dự báo là khó khả năng cải thiện, ít nhất là trong quý 3 tới.

Đầu tư vào vàng đang trở thành một ẩn số đối với những nhà đầu tư tìm lợi nhuận ngắn hạn. Bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự phát triển kinh tế toàn cầu, giá vàng miếng trong nước cũng khá bấp bênh. Từ đầu năm đến nay, việc đầu tư vàng cũng đã đem về nhiều bài học đắt giá cho các nhà đầu tư bởi vì họ không thể theo kịp sự biến động liên tục của kim loại này. Bên cạnh đó, chính sách quản lý thắt chặt kinh doanh vàng cũng làm cho giao dịch giảm xuống đáng kể.

Khi sự an toàn là ưu tiên hàng đầu

Trong bối cảnh các nhà đầu tư loay hoay với những toan tính trở đi mắc núi, trở lại mắc sông với các kênh đầu tư truyền thống, sản phẩm “Tài Lộc An Phát” của AIA Việt Nam đã xuất hiện như một hướng đi sáng. Đây là một sản phẩm kết hợp độc đáo giữa đầu tư và bảo hiểm, hướng tới những những khách hàng muốn đảm bảo thực hiện các kế hoạch tài chính ngắn và trung hạn.

Tài Lộc An Phát là sản phẩm bảo hiểm lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam và được phân phối độc quyền thông qua các chi nhánh và văn phòng của ngân hàng ANZ trên toàn quốc. Đáng lưu ý là sản phẩm này được phân phố chỉ trong 4 tuần theo nguyên tắc “đến trước mua trước” vì số phí mà AIA có thể chấp nhận tối đa là 100 tỷ đồng.

AIA đã hợp tác thành công với ANZ ở nhiều nước trên khắp châu Á vì cả hai tổ chức tài chính đa quốc gia, nhiều uy tín và có tiềm lực tài chính vững mạnh này đều có những mục tiêu chung, đặc biệt là trong việc cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và giải pháp tài chính giá trị và mang tính cạnh tranh cao.

Được biết AIA đã kinh doanh sản phẩm này thành công tại các thị trường khác ở châu Á, đặc biệt là ở Philippines, trước khi giới thiệu đến khách hàng tại Việt Nam.

Những đặc điểm nổi bật của “Tài Lộc An Phát”

• Đảm bảo quyền lợi tiền mặt hàng năm với 8% phí bảo hiểm

• Đảm bảo quyền lợi đáo hạn với 100% phí bảo hiểm

• Đảm bảo quyền lợi bảo hiểm với 150% phí bảo hiểm, áp dụng trong các trường hợp tử vong hoặc tàn tật toàn bộ và vĩnh viễn trong thời gian hợp đồng có hiệu lực

• Hình thức đóng phí: đóng phí một lần duy nhất trong suốt thời hạn hợp đồng với mức phí tối thiểu là 60.000.000 (sáu mươi triệu) đồng

Chương trình ưu đãi của ANZ dành cho khách hàng mua sản phẩm:

• Được cấp thẻ tín dụng tại Ngân hàng ANZ (*) miễn phí thường niên năm đầu tiên với rất nhiều ưu đãi khi mua sắm, sử dụng dịch vụ.

• Khi tham gia với mức phí bảo hiểm tương đương 50.000 (năm mươi ngàn) đô-la Mỹ ( khoảng 1,05 tỉ đồng), khách hàng sẽ được tặng 1 vé khứ hồi Việt Nam – Singapore của Singapore Airline. (**)

(*) Theo Điều khoản và điều kiện của ANZ

(**) Điều kiện kèm theo:

• Đăng kí thành công dịch vụ ANZ Signature Priority Banking.

• Không hủy hợp đồng bảo hiểm trong vòng 12 tháng sau ngày hiệu lực.

• Số dư tối thiểu trong tài khoản ANZ tương đương 300 đô-la Mỹ hoặc có thẻ ANZ Credit

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.