Quỹ học bổng Vinamilk: Góp sức ươm mầm tài năng trẻ

14/08/2012 08:00 GMT+7

Quỹ học bổng Vinamilk vừa trao 1.000 suất học bổng trị giá 1 tỉ đồng, nâng tổng giá trị các suất học bổng mà quỹ đã trao trong 9 năm qua lên 18 tỉ đồng.

Nhờ những nỗ lực vun đắp cho tài năng trẻ Việt, Công ty Vinamilk vinh dự đón nhận 2 bằng khen Vì sự nghiệp phát triển giáo dục Việt Nam.

Những phần thưởng khích lệ kịp thời tài năng trẻ

Sau hơn một tháng tranh tài sôi nổi tại sân chơi “Vinamilk - Tìm kiếm tài năng Việt” năm 2012, ngày 4.8.2012 vừa qua, các thí sinh xuất sắc nhất đến từ 10 tỉnh thành trong cả nước đã có mặt tại Nhà hát Lớn TP.HCM để nhận học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” và giải thưởng vòng chung kết của cuộc thi này.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo - bà Nguyễn Thị Nghĩa và bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam. 1.000 suất học bổng với tổng trị giá 1 tỉ đồng được trao trong đợt này đã nâng tổng giá trị các suất học bổng mà Quỹ học bổng Vinamilk đã trao cho hơn 33.000 học sinh tiểu học tại 63 tỉnh thành cả nước trong suốt những năm qua lên đến 18 tỉ đồng.

Tại buổi lễ, 50 học sinh tiểu học tài năng của 5 môn thi toán, tiếng Anh, hùng biện, tạo hình và múa đã vượt qua 1.000 thí sinh khác của 10 tỉnh thành vào đến vòng chung kết sân chơi “Vinamilk - Tìm kiếm tài năng Việt” được trao những phần học bổng tài năng gồm: 9 giải nhất, trị giá mỗi giải 5 triệu đồng; 16 giải nhì mỗi giải 3 triệu đồng và 25 giải ba, trị giá mỗi giải 1 triệu đồng. Đây là các phần thưởng có tính động viên rất lớn cho các tài năng trẻ.

Hầu hết các bậc phụ huynh đưa con đến tham gia cuộc thi đều vui mừng cho rằng với chương trình này, Bộ Giáo dục - Đào tạo và Vinamilk đã khuyến khích và động viên đúng lúc để con em họ nỗ lực hơn nữa trên con đường học vấn.

Có mặt tại vòng chung kết của các cuộc thi, cô Phan Thị Kim Chi, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học An Lạc 3, cho rằng sân chơi “Vinamilk - Tìm kiếm tài năng Việt” là một cuộc thi rất nghiêm túc, có sự chuẩn bị chu đáo. Trong đó, sự thành công nhất mà cuộc thi này mang lại là không mang tính ganh đua và tạo áp lực cho các thí sinh tham gia như các cuộc thi khác, mà chỉ giúp các em thoải mái để bộc lộ tốt nhất những năng khiếu và tài năng bẩm sinh của mình ở các môn học.

Đưa học trò đến với vòng chung kết của cuộc thi, cô Nguyễn Thanh Ái, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Sơn, thị trấn Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cũng cho rằng cuộc thi “Vinamilk - Tìm kiếm tài năng Việt” rất có ý nghĩa và đã góp phần phát huy đúng lúc tài năng của các học sinh tiểu học. Từ đó định hướng và tạo đà cho các em vươn lên, phát triển năng khiếu thành tài năng thực thụ. Qua đó, phát hiện và tôn vinh kịp thời các tài năng nhỏ tuổi, đóng góp lớn cho ngành giáo dục trong sự nghiệp “trồng người”.

Vinamilk cùng góp sức phát triển giáo dục

Qua 9 năm đồng hành cùng chương trình, Công ty Vinamilk mở rộng phạm vi từ 34 tỉnh thành trong những ngày đầu tiên, lên đến 63 tỉnh thành trên cả nước như hiện nay, hỗ trợ, động viên và nâng bước kịp thời cho hàng ngàn trẻ em các thế hệ trẻ Việt Nam phát huy tài năng. Chính vì lý do đó, cùng ngày Bộ Giáo dục - Đào tạo đã quyết định tặng bằng khen Vì sự nghiệp phát triển giáo dục Việt Nam cho Công ty Vinamilk và cá nhân bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk - người đã có nhiều nỗ lực trong việc đem đến cho các thế hệ trẻ em Việt Nam những cơ hội tốt hơn để phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Đón nhận phần thưởng cao quý này, bà Liên chia sẻ: “Ngày hôm nay, Vinamilk và cá nhân tôi hết sức vinh dự được nhận bằng khen “Vì sự nghiệp phát triển giáo dục Việt Nam” của Bộ Giáo dục - Đào tạo, chúng tôi cảm thấy thật xúc động và tự hào vì những việc mình làm cho sự nghiệp giáo dục đã được nhà nước và cộng đồng quan tâm ghi nhận… Vinamilk sẽ luôn cố gắng tiếp tục đồng hành cùng với xã hội để phát triển các thế hệ người Việt trong tương lai, góp phần chắp cánh cho các em trên hành trình vươn cao Việt Nam”.

Lê Mai Thi

>> Vinamilk trao tặng thư viện cho học sinh Đồng Tháp
>> Vinamilk tặng thư viện cho trường học
>> Vinamilk cẩu thành công đỉnh tháp sấy 25 tấn
>> Tổng giám đốc Vinamilk được bình chọn Lãnh đạo DN xuất sắc châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.