Máy tính cá nhân sắp vào đợt hạ giá

13/08/2012 19:51 GMT+7

(TNO) Lượng tiêu thụ máy tính cá nhân tại khu vực Tây u sụt giảm trong suốt quý 2 vừa qua có thể dẫn đến một đợt hạ giá vào cuối năm, theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Gartner.

(TNO) Lượng tiêu thụ máy tính cá nhân tại khu vực Tây u sụt giảm trong suốt quý 2 vừa qua có thể dẫn đến một đợt hạ giá vào cuối năm.

Hồi cuối tuần rồi, trang tin Techworld dẫn lại số liệu báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Gartner cho biết, trong quý 2/2012, tổng số lượng máy tính cá nhân (PC) được tiêu thụ ở châu u đạt 13,6 triệu chiếc, giảm 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo phân tích viên chính Meike Escherich tại Gartner, thị trường máy tính cá nhân ở khu vực Tây u ghi nhận lượng tiêu thụ thấp nhất so với các quốc gia khác.

Cũng theo Escherich, việc khách hàng giảm chi tiêu cho máy tính cá nhân có phần bị ảnh hưởng bởi tình trạng bất ổn của nền kinh tế trong khu vực, và nhu cầu nếu có thì cũng đứng ở mức thấp bởi hiện chỉ còn vài mẫu sản phẩm cũ trong các chuỗi cung ứng trước thời điểm hệ điều hành Windows 8 phát hành vào tháng 10 tới.

Do đó, phân tích viên của Gartner dự báo rằng giá máy tính cá nhân sẽ giảm trong tháng 9.2012 và thách thức trong việc bán các sản phẩm mới sẽ gia tăng từ quý 3, hay nói chính xác là khi Microsoft chính thức phát hành Windows 8.

An Huy

>> Acer không "đào tẩu" khỏi Windows 8
>> Lenovo ấp ủ máy tính bảng chạy Windows 8 RT
>> Lenovo công bố máy tính bảng Windows 8
>> Windows 8 Enterprise bị rò rỉ
>> Microsoft ấn định ngày phát hành Windows 8
>> Làn sóng ultrabook chạy Windows 8 sắp bùng nổ
>> Acer cung cấp Windows 8 miễn phí cho một số mẫu Ultrabook
>> Windows 8 sắp xuất xưởng
>> Nâng cấp lên Windows 8 với 39,99 USD
>> Microsoft "hét giá" Windows 8 RT
>> Máy tính bảng HTC chia tay Windows 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.