Kiểm tra nhanh bạn có bị nhiễm bệnh gan siêu vi

13/08/2012 08:00 GMT+7

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ dân số mang siêu vi trùng viêm gan B, C cao nhất nhì thế giới. Tuy nhiên, phần lớn các bệnh nhân đều phát hiện bệnh trong giai đoạn trễ hoặc không được tư vấn đầy đủ về mức độ nguy hiểm của bệnh nên lơ là việc theo dõi và điều trị dẫn đến bệnh nặng và việc chữa trị không còn hiệu quả.

Theo BS.CKI Đặng Thị Đông Phương - Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu “Bệnh gan vẫn có thể phát triển trong cơ thể chúng ta khi hoàn toàn không có triệu chứng gì, nhất là những bệnh nhân bị nhiễm siêu vi viêm gan mạn tính. Đa số bệnh nhân bị nhiễm siêu vi viêm gan B hoặc C không có triệu chứng, chỉ tình cờ phát hiện khi làm xét nghiệm máu tầm soát. Nhiều trường hợp tình cờ phát hiện ung thư gan mà bệnh nhân không hề có bất kỳ triệu chứng nào đáng kể.”

Theo BS Vincent Lai Wai Kwan - Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu “Đa số bệnh nhân gan khi phát hiện bệnh thường rất trễ, có người còn mơ hồ về bệnh gan và chỉ đi khám và điều trị khi thấy các dấu hiệu rõ rệt như bụng to, vàng da…tôi cho rằng có thể do bận rộn công việc hoặc việc ngại đi khám bệnh của bệnh nhân vì thường phải chờ đợi hoặc không biết nên kiểm tra sức khỏe thế nào và ở đâu đáng tin cậy…”.

Nhiều người vẫn thường cho rằng: “Tôi đang khỏe mạnh, không uống nhiều rượu bia thì chắc là không bị nhiễm bệnh gan”. Nhưng đây có thể là một quan niệm sai lầm. Vì bất kỳ ai quan tâm đến sức khỏe của mình nên đi kiểm tra gan hàng năm.

Ngoài ra, những người trong gia đình có người bệnh gan nên xét nghiệm máu thường xuyên hơn (mỗi 6 tháng) để kiểm tra. Nếu có bệnh nên điều trị càng sớm càng tốt”. Những người có thói quen ăn uống không khoa học: uống nhiều rượu bia, ăn quá nhiều chất béo, thừa chất, ít vận động sẽ có nguy cơ dẫn đến căn bệnh gan nhiễm mỡ, cũng thuộc đối tượng cần được kiểm tra gan thường xuyên (mỗi 3-6 tháng tùy tình trạng). Phụ nữ có thai đều nên được tầm soát viêm gan B trước sinh để được phát hiện và xử trí thích hợp nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm cho con.


Việc tầm soát viêm gan siêu vi sớm giúp bạn an tâm làm việc và tận hưởng cuộc sống

Quy trình thực hiện tầm soát viêm gan siêu vi B, C và Ung thư gan?

Để biết mình có bị nhiễm virus viêm gan B và C hay không thì cần làm xét nghiệm máu: HBsAg và Anti HCV. Nếu kết quả dương tính thì đã bị nhiễm bệnh và cần làm thêm các xét nghiệm chuyên biệt khác để xác định giai đoạn bệnh. Xét nghiệm AFP thường được dùng để tầm soát ung thư ở những bệnh nhân có bệnh gan vì đa số ung thư gan đều có tăng AFP.

Hiện nay việc tầm soát viêm gan siêu vi được thực hiện nhanh chóng và chi phí phù hợp với đa số người dân. Hãy sắp xếp thời gian để kiểm tra xem lá gan của bạn có thật sự khỏe mạnh để có thể an tâm làm việc và tận hưởng cuộc sống.

Phòng khám chuyên khoa gan Á Châu (ALC) - chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam của Trung tâm điều trị Gan và cấy ghép gan Á Châu (ACLDT), Singapore là phòng khám chuyên sâu và toàn diện dành riêng về gan, chuyên chẩn đoán, tư vấn, điều trị các bệnh như: viêm gan siêu vi A, B, C, gan nhiễm mỡ, xơ gan, ung thư gan. Ngoài ra, phòng khám còn chữa trị các bệnh về nội tiêu hóa và cung cấp chế độ dự phòng đối với bệnh ung thư đường ruột, ung thư dạ dày, sỏi mật, tụy; cùng dịch vụ kiểm tra sức khoẻ, tiêm chủng, y tế tổng quát và nội soi…

Trong trường hợp cần thiết và khi bệnh nhân có yêu cầu, với tư cách liên doanh chúng tôi cũng sẽ giới thiệu bệnh nhân cần phẫu thuật hay cấy ghép sang Trung tâm Điều trị Gan và Cấy Ghép Gan Á Châu (Singapore) nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Gói tầm soát Viêm gan siêu vi B, C và ung thư gan với giá hỗ trợ 150.000 VNĐ

Với mong muốn được mang đến nhiều cơ hội cho người Việt được tầm soát viêm gan siêu vi và ung thư gan, Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu tổ chức chương trình ưu đãi lớn tầm soát Viêm gan siêu vi B, C và ung thư gan cho cộng đồng.

Chương trình được thực hiện thường xuyên tại phòng khám với chi phí 150,000 VNĐ cho Gói tầm soát Viêm gan siêu vi B, C và ung thư gan. Việc tầm soát sẽ được thực hiện nhanh chóng với kết quả trong vòng 15 phút.

Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp để có được sự tư vấn tận tình của các bác sĩ trong nước và chuyên gia đến từ Singapore tại Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu (Việt Nam - Singapore).

* Địa chỉ: 201 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM

* Điện thoại: (08) 3925 9772 - Website: www.alc.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.