Chăm sóc bằng thalasso

14/08/2012 03:25 GMT+7

Bùn, cát, vi lượng, khoáng chất... tất cả đều có giá trị phục hồi sức khỏe nhanh từ biển. Liệu pháp sử dụng các dưỡng chất từ biển này được gọi là thalasso.

Đây là phương pháp sử dụng vô vàn các lợi ích từ biển chỉ với mục đích  mang lại sinh lực và thư giãn cho cơ thể. Thalasso và spa là hai khái niệm khác nhau mà chúng ta thường gán ghép chúng làm một. Hai liệu pháp này chỉ giống nhau ở điểm là cùng sử dụng nước.

Sự khác biệt giữa thalasso và spa

Thalasso sử dụng phối hợp, dưới sự hướng dẫn của chuyên viên trong việc ngăn ngừa và trị liệu, các lợi ích từ biển bao gồm: khí hậu biển, nước biển, bùn, rong biển, cát và những thành phần chiết xuất từ biển. Khởi xướng tại Anh và Pháp, ngày nay thalasso có mặt khắp nơi và trở thành liệu pháp ngăn ngừa không chỉ cho phép điều trị mà còn phòng chống mệt mỏi, stress và đau nhức.

Spa là liệu pháp thư giãn và phục hồi cho cơ thể, thích hợp để loại bỏ những mệt mỏi của cuộc sống hiện đại. Sử dụng nước thường, nước khoáng hay nước suối, spa gọt rửa cả thể chất lẫn tinh thần. Spa bao gồm những hình thức trọn vẹn như: mát xa, thể dục, thiền, thẩm mỹ, vệ sinh đời sống, thậm chí cả về chế độ ăn uống.

Tận hưởng thalasso

Một lít nước biển chứa khoảng 32 gr muối khoáng mà thalasso sẽ cung cấp cho chúng ta. Chiếm khoảng 4% trong cơ thể, muối khoáng có tác dụng tốt cho sức khỏe. Có lẽ vì vậy mà khi ra biển chúng ta cảm thấy phấn chấn và khỏe khoắn lạ thường. Trong quá trình hoạt động sinh học, mỗi ngày thận và các tuyến mồ hôi thải ra ngoài một lượng muối khoáng đáng kể, nên việc bổ sung là hợp lý. Với tác dụng thư giãn, phục hồi, thalasso sẽ giúp bổ sung đủ các muối khoáng như magnésium, calcium sắt, fluor, silicium, iod hoặc potassium mà cơ thể cần.

Thalasso thường bao gồm các chăm sóc như:

- Chăm sóc da với mặt nạ bùn, đất sét, rong biển và mỹ phẩm từ biển sẽ mang lại cho da sắc màu tươi sáng, giảm nhờn, se khít lỗ chân lông và săn chắc.

- Chăm sóc giảm béo cho từng vùng hay toàn cơ thể, giúp lấy lại vóc dáng cân đối, giảm viêm mô mỡ thừa, kích thích lưu thông bạch huyết.

- Chăm sóc và chuẩn bị cho bà mẹ mang thai, mang đến sự thư giãn, thoải mái, xóa bỏ áp lực hằng ngày và tận hưởng thai kỳ qua các suất tắm, gommage, mát xa, xoa bóp huyệt bàn chân và bơi lội.

Võ Ngọc Dung

>> Chăm sóc da mùa mưa
>> Chăm sóc da mặt
>> Chăm sóc da theo tuổi
>> Chăm sóc da khi đi dã ngoại
>> Chăm sóc da đúng cách
>> Những sai lầm trong chăm sóc da

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.