Trần Tiến kể chuyện đi tìm lá diêu bông

12/08/2012 13:55 GMT+7

(TNO) Đã gần cái tuổi thất thập nhưng Trần Tiến vấn thế, hóm hỉnh và duyên dáng. Những câu chuyện ông kể khiến khán giả lúc lặng đi, lúc lại thấy vui như một đứa trẻ.

(TNO) Đã gần cái tuổi thất thập nhưng Trần Tiến vấn thế, hóm hỉnh và duyên dáng. Những câu chuyện ông kể khiến khán giả lúc lặng đi, lúc lại thấy vui như một đứa trẻ trong đêm nhạc In the sportlight Trần Tiến - Như chờ từng giấc mơ diễn ra tối 11.8, tại Cung Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.

>> Nhạc sĩ Trần Tiến - Như chờ từng giấc mơ
>> Trần Tiến chờ từng giấc mơ
>> Nhạc sĩ Trần Tiến: Ca khúc của tôi không có “mùi” tiền bạc
>> Điệp khúc tình yêu" của Trần Tiến

Trần Tiến bảo ông xa Hà Nội đã 36 năm rồi, anh trai ông - NSND Trần Hiếu cũng mới vào TP.HCM sinh sống được vài năm, cháu gái Trần Thu Hà đang sinh sống tại Mỹ. Như chờ từng giấc mơ đã giúp gia đình ông được đoàn tụ nơi quê nhà - Hà Nội. Ông thấy hạnh phúc khi được trở về như thế.

Ông chia sẻ cùng với khán giả những kỷ niệm, giấc mơ. Khi rút từ gan ruột, lúc lại hóm hỉnh, bông đùa, nhưng lại sâu cay.

“Hoàng Cầm 74 tuổi rồi vẫn đi tìm lá diêu bông. Còn tôi, tôi cũng đã đi tìm. Có lần đi diễn ở Quảng Ninh, đang nhậu thì có anh bạn bảo: "Tôi biết lá diêu bông đấy". Tôi mới nói lại: "Có mà lá mơ lông thì có". Rồi có lần đến Điện Biên, một bà cụ bảo tôi: "Chú muốn tìm lá diêu bông không. Loại lá này 10 năm mới có một lần. Đầu tiên chỉ được ngắm thôi, nếu ngồi một tuần ở đó niệm Phật thì sẽ mang về được. Có lá diêu bông sẽ tìm thấy tình yêu. Nhưng lá đó ở vùng Phong Thổ, chú có đi không? - Có cho tôi đi tìm lá diêu bông với". Tôi, Trần Thu Hà, Tùng Dương đã đi hát lang thang chỉ để đi tìm lá diêu bông. Các bạn có muốn đi tìm lá diêu bông cùng tôi không?”, Trần Tiến kể.

Chia sẻ kỷ niệm với người chú Trần Tiến, ca sĩ Trần Thu Hà kể câu chuyện mà đến nay nhiều người chưa biết tới.

Đó là những năm 1999, Trần Tiến bị ốm nặng. Khi đó, nhạc sĩ đau đớn quá đã nói với cô cháu gái “mua hộ cho chú một cuốn vở để chú viết di chúc”. Khi Trần Thu Hà quay trở lại bệnh viện thì cả nhà đang tá hỏa đi tìm nhạc sĩ, không hiểu ông lại mất tích sau khi đi vào nhà vệ sinh. Mọi người trở về nhà thì thấy ông đang vui vẻ, như không hề có bệnh tật trong người. Mấy ngày sau ông lại bị đau trở lại, phải đưa đi cấp cứu. Bác sĩ nói chỉ một ngày nữa thôi, ông sẽ khó qua nổi, lý do là ông bị đau ruột thừa. Cũng trong lần ông lên bàn mổ thì bài hát Sắc màu ra đời.

Trong đêm nhạc, Sắc màu được làm mới với phần trình diễn của Trần Thu Hà, Tấn Minh, Đinh Mạnh Ninh, Tô Minh Đức. Những bản phối mới, những giọng ca mới làm âm nhạc Trần Tiến như lạ hơn.

Một bất ngờ lớn trong đêm nhạc là Tấn Minh, người chưa gắn bó nhiều với chất nhạc Trần Tiến nhưng anh khiến Giai điệu Tổ quốc tôi trở nên da diết, có phần mãnh liệt bên trong.

Trước thời buổi khó khăn như hiện nay, đời sống văn hóa vẫn có được những đêm nhạc chất lượng như vậy quả là đáng mừng. Mừng hơn là nhiều khán giả vẫn sẵn sàng chi số tiền không nhỏ để thưởng thức âm nhạc.

trần tiến
Hà Trần trở về với đêm nhạc của người chú Trần Tiến - Ảnh: Việt Đức
trần tiến
Giọng hát của diva biến hóa đầy sắc màu với những bài hát của Trần Tiến - Ảnh: Việt Đức
trần tiến
Trần Thu Hà đằm thắm hơn khi đã làm mẹ - Ảnh: Việt Đức
trần tiến
Nhạc sĩ Trần Tiến, NSND Trần Hiếu và  ca sĩ Trần Thu Hà cùng thể hiện bài hát Trắng đen - Ảnh: Việt Đức
trần tiến
Trần Thu Hà kết hợp cùng Tấn Minh, Đinh Mạnh Ninh, Tô Minh Đức đã đem đến sắc mới cho Sắc màu - Ảnh: Việt Đức
trần tiến
Tấn Minh khiến công chúng ngạc nhiên khi hát nhạc Trần Tiến - Ảnh: Việt Đức

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.