Rạp chiếu phim đồng quê

13/08/2012 03:10 GMT+7

Hội trường UBND xã Lộc Ninh (Dương Minh Châu, Tây Ninh) chiều 9.8 đã trở thành một rạp chiếu phim đặc biệt, thu hút hơn 100 em nhỏ đến xem.

Rạp chiếu cũng có quầy vé, quầy bánh kẹo, điểm soát vé, khu vực chụp hình..., thiếu nhi đến xem phim đều xếp hàng nhận vé, sau đó đến cửa soát vé để vào phòng và được hướng dẫn chỗ ngồi như đi xem phim ở rạp. Đây là hoạt động của chương trình “Rạp chiếu phim đồng quê” do dự án truyền thông tình nguyện Share2grow phối hợp với UBND xã Lộc Ninh tổ chức.

CLB thiết kế mô phỏng rạp như một rạp chiếu thật sự với dụng ý nhằm giúp trẻ em nông thôn tiếp cận loại hình giải trí mới mẻ, vốn chỉ phổ biến ở thành thị.

 Rạp chiếu phim đồng quê
Thiếu nhi xếp hàng nhận vé - Ảnh: K.D

Bộ phim hoạt hình Nhật Bản Hàng xóm tôi là Totoro được chiếu trong chương trình đã tạo sự hứng thú cho các em. Nội dung phim là câu chuyện về mối giao hòa và những ước mơ giữa con người với thiên nhiên kỳ thú thông qua nhân vật hư cấu Totoro. Trưởng dự án Đoàn Bảo Châu cho biết: “CLB mình chọn bộ phim này vì hy vọng thông qua bộ phim sẽ gợi mở cho các em tình yêu thương gia đình và thiên nhiên, động vật”. Phim được chính các thành viên trong nhóm thuyết minh giúp các em dễ theo dõi hơn.

Qua 2 ngày (9 và 10) chiếu phim đã thu hút hơn 200 em đến xem. “Khác với các chương trình từ thiện mùa hè khác, chương trình của tụi mình nhấn mạnh yếu tố mang đến thông tin, quà tặng tinh thần cho các em từ phim ảnh, sách, báo, truyện, đúng với mục tiêu thành lập từ ban đầu của dự án là làm tình nguyện về lĩnh vực truyền thông. Hy vọng mô hình này có thể mở rộng và phát triển hơn trong tương lai”, Bảo Châu chia sẻ.

Cũng trong dịp này, CLB đã quyên góp 400 đầu truyện sách để trao cho trẻ em ở xã trong chương trình. Chương trình còn có các trò chơi dân gian do CLB tổ chức, được các em thiếu nhi hào hứng tham gia.

Đến xem buổi chiếu phim sáng 10.8, cô Nguyễn Thị Mai Lũy, giáo viên Trường THCS Lộc Ninh, chia sẻ: “Tôi thấy chương trình khá mới và bổ ích. Từ sáng sớm học sinh đã đến chơi trò chơi và ngồi xem phim rất hứng thú. Hoạt động này đã giúp các em có những giờ phút vui vẻ trước thềm năm học mới”.

Kỳ Dương

>> Trở về dòng phim đồng quê
>> Vịt kêu đồng
>> Lê Bình có bạn diễn đặc biệt
>> Thân Thúy Hà làm phóng viên 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.