Phòng khám “của người chết” có giấy phép mới

12/08/2012 03:15 GMT+7

Ngày 11.8, Sở Y tế TP.Hà Nội cho biết ngày 10.8, Giám đốc Sở Lê Khắc Hiền đã ký cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh cho phòng khám đa khoa Y Cao (262 Cầu Giấy). Người chịu trách nhiệm pháp lý cho phòng khám là bác sĩ Hoàng Bội Cung, 23 cán bộ nhân viên phòng khám đã được cấp chứng chỉ hành nghề.

Trả lời Thanh Niên về việc tại sao để phòng khám không đủ điều kiện nhưng vẫn hoạt động trong thời gian dài, đại diện Sở Y tế cho biết vào tháng 1.2011, phòng khám Y Cao có báo cáo về việc bác sĩ phụ trách phòng khám mất do bệnh.

Sở đã yêu cầu phòng khám hoàn thiện các thủ tục để cấp giấy phép thay thế. Cuối năm 2011, phòng khám này mới thực hiện đầy đủ hồ sơ sau nhiều lần yêu cầu bổ sung. Mặt khác, cuối năm 2011, Bộ Y tế có thông tư hướng dẫn về việc cấp giấy phép và chứng chỉ hành nghề với các cơ sở khám chữa bệnh nhưng đến tháng 4.2012 mới có mẫu phôi giấy phép nên việc xem xét bị đình trệ.

Như Thanh Niên phản ánh, phòng khám Y Cao được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động đến năm 2015 cho người đứng đầu là bác sĩ Lê Đình Cầu. Từ đầu năm 2011, bác sĩ Cầu mất, phòng khám vẫn hoạt động cho đến nay mà không có người chịu trách nhiệm pháp lý.

Liên Châu - Thái Sơn

>> Ra “tối hậu thư” cho phòng khám do người chết phụ trách
>> Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ ''Phòng khám do người chết phụ trách'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.