Mức án dành cho bà Cốc Khai Lai có thể được tuyên vào cuối tháng 8

12/08/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Bản án dành cho bà Cốc Khai Lai, vợ của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, sẽ được tuyên vào cuối tháng này, AFP dẫn lời một luật sư tham gia vụ án cho biết ngày 12.8.

Bà Cốc Khai Lai và người quản gia Trương Hiểu Quân đã bị đưa ra xét xử vào hôm 9.8 với tội danh đầu độc doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Ông Lý Tiểu Minh, luật sư bào chữa cho người quản gia Trương Hiểu Quân, dự kiến hội đồng xét xử sẽ đưa ra phán quyết trong vài tuần tới.

“Tôi không biết khi nào phán quyết về bà Cốc sẽ được công bố. Tòa không nói gì cả. Nhưng có lẽ phán quyết sẽ được đưa ra vào cuối tháng 8”, luật sư Lý nói với AFP.

Các chuyên gia về luật nhận định vợ của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai nhiều khả năng sẽ bị tuyên án tử hình, nhưng sẽ được giảm xuống còn chung thân, theo AFP.

Theo thông tin từ Tân Hoa xã hôm 10.8, bà Cốc đã thừa nhận sát hại thương gia người Anh và biện hộ mình hành động như vậy vì suy sụp tinh thần sau khi Heywood đe dọa con trai mình.

Tại phiên tòa, bà Cốc Khai Lai khai rằng Heywood đã tống tiền, yêu cầu bà trả 20 triệu USD và gửi cho con trai của bà là Bạc Qua Qua một email đe dọa sẽ “tiêu diệt” cậu này, AFP dẫn lời một nguồn tin tham gia phiên tòa cho hay.

Hoàng Uy

>> Hé lộ từ phiên tòa xử bà Cốc Khai Lai: Nghi án bên thứ ba
>> Bà Cốc Khai Lai nhận tội
>> Bà Cốc Khai Lai không phản đối cáo buộc giết người
>> Khai mạc phiên tòa xét xử bà Cốc Khai Lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.