Kỷ luật cán bộ QLTT đòi doanh nghiệp chung chi

12/08/2012 03:20 GMT+7

Ngày 11.8, tin từ Sở Công thương tỉnh Hậu Giang cho biết Giám đốc Sở vừa ký công văn đề nghị Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với các ông Phạm Văn Hòa (Đội trưởng) và Hồ Huy Cường (Đội phó); kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lương Mạnh Toàn (Kế toán Đội QLTT số 2), sau khi bị 2 doanh nghiệp tố cáo có hành vi vòi vĩnh tiền.

>> Kỷ luật cán bộ QLTT dùng súng giả giải quyết mâu thuẫn
>> Thay Chi cục trưởng QLTT Long An
>> Cán bộ QLTT dùng súng giả để giải quyết mâu thuẫn

Đảng ủy Sở Công thương cũng đã đưa ra hình thức kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Cường, cảnh cáo ông Hòa và xóa tên đảng viên dự bị đối với ông Toàn.

Như Thanh Niên đã thông tin, đầu tháng 6.2012, ông Nguyễn Duy Khánh và Nguyễn Duy Khang (ngụ xã Vị Thắng, H.Vị Thủy, Hậu Giang) có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo ông Cường buộc hai ông phải chung chi tiền, để không bị xử lý vi phạm.

Theo đơn, ngày 26.4, hai cơ sở kinh doanh trang trí nội thất của ông Khánh và ông Khang bị Đội QLTT số 2 kiểm tra, phát hiện không niêm yết giá một số cửa Đài Loan và không có hóa đơn chứng từ. Thay vì xử phạt theo quy định, ông Cường mời 2 chủ doanh nghiệp đến cơ quan làm việc và thông báo mức phạt từ 20 đến 40 triệu đồng. Sau đó, ông Cường yêu cầu ông Khánh, ông Khang mỗi người phải chung chi 3 triệu đồng để được bỏ qua. Nhận được đơn tố cáo, lãnh đạo Chi cục QLTT đã tổ chức xác minh, làm rõ vụ việc và đã đến xin lỗi, nhận khuyết điểm, đồng thời trả lại số tiền thuộc cấp của mình đã nhận.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.