Trực thăng chở bệnh nhân đi cấp cứu: “Bán vườn, bán tược cũng phải cứu con”

11/08/2012 17:22 GMT+7

(TNO) Đó là câu nói trong nước mắt của bố chồng chị Trần Thị Thảo (TP.Hà Tĩnh) - người không may bị tai nạn nguy kịch, được gia đình thuê trực thăng đưa ra Hà Nội cấp cứu vào chiều 10.8 .

(TNO) Đó là câu nói trong nước mắt của bố chồng chị Trần Thị Thảo (TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) - người không may bị tai nạn nguy kịch, được gia đình thuê trực thăng đưa ra Hà Nội cấp cứu vào chiều 10.8.

 Dùng trực thăng chở bệnh nhân đi cấp cứu: 1
Chiếc trực thăng mang số hiệu VN-8416 thuộc Tổng công ty trực thăng Việt Nam đậu tại sân bóng TP.Hà Tĩnh chờ chở bệnh nhân khiến dư luận tò mò.

 Dùng trực thăng chở bệnh nhân đi cấp cứu 2
Bà Dương Thị M. (cô của Thảo) không cầm được nước mắt khi nghĩ về cháu gái

Chúng tôi tìm đến thôn Hòa Bình, xã Thạch Đồng, TP.Hà Tĩnh - nơi chị Thảo sinh sống. Vừa bước vào sân, đứa trẻ chừng 10 tuổi chạy ra “Các cô hỏi ai?”. "Cho cô hỏi có phải nhà cô giáo Thảo?". Thằng bé mặt buồn rầu: “Mẹ cháu đi Hà Nội chữa bệnh rồi". Rồi bé gọi người lớn ra tiếp khách.

Người phụ nữ chừng 55 tuổi bước ra, mặt buồn rượi. Qua hỏi thăm, bà Dương Thị M. ôm mặt khóc: “Thương nó lắm, còn trẻ đã phải cưa mất một chân. Không biết sau này ai kiếm tiền nuôi hai đứa nhỏ”.

Bà M. kể tiếp: "Khi các bác sĩ Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết tình trạng bệnh nhân Thảo rất nguy kịch, chân phải bị dập nát, mất máu nhiều, nếu không đưa kịp ra Hà Nội thì khó sống sót, gia đình rối loạn cả lên. Em chồng nó hiện đang làm việc tại một cơ quan quân đội ở Hà Nội nghe tin, mới quyết định thuê trực thăng để cứu chị dâu. Sau đó sự việc thế nào, người già chúng tôi không hay biết. Chỉ biết rằng giờ con Thảo đã bị mất hẳn một chân bên phải, đang hôn mê, bất tỉnh".

Bố chồng chị Thảo, ông Dương Xuân A. (61 tuổi) thì bình tĩnh hơn: “Nếu ai rơi vào hoàn cảnh gia đình tôi thì sẽ hiểu. Trong hoàn cảnh nguy kịch, con dâu đang đối diện với sự sống chết, chỉ cần cứu sống nó thì dù bằng hình thức nào chúng tôi cũng làm. Việc con gái ở Hà Nội gọi trực thăng chở chị dâu đi cấp cứu là điều rất bình thường. Tính mạng con người là trên hết, tiền bạc nói ra lúc này không nên”.

“Con Thảo tội lắm. Mẹ chết sớm, chỉ còn bố. Làm dâu gia đình tôi được 10 năm, mọi việc nó phải lo toan. Chồng công việc không ổn định, một mình nó phải tự nuôi con. Con gái tôi thương chị dâu nhiều”, nói đến đây ông An hai hàng nước mắt lưng tròng.

“Khi nhìn đôi chân nó bị xe cán nát, máu ra nhiều, hôn mê, cả nhà đứng ngồi không yên, khóc loạn lên. Gọi trực thăng lúc đó là cách duy nhất để cứu sống nó. Tôi tin cách làm của con gái là rất hợp đạo lý”. Rồi ông A. nhìn vào hai đứa cháu nhỏ mà nói : “Tôi nói với bà nhà tôi, dù bán cả vườn tược cũng phải cứu sống con dâu”.

Bà Dương Thị M. (em gái ông A.) nói thêm: "Việc người ta nói gia đình chúng tôi là 'đại gia', thích chơi trội, thuê trực thăng chở bệnh nhân đi cấp cứu, thật oan. Vợ chồng anh chị tôi sống bằng đồng lương chính sách. Có 3 đứa con, cháu trai đầu - chồng con Thảo là lái xe, công việc không ổn định, cháu gái thứ hai chỉ là nhân viên một cơ quan quân đội, cháu thứ ba đang đi học. Nhưng thấy chị dâu trong tình trạng nguy kịch em gái chồng thuê trực thăng từ, không biết tốn kém bao nhiêu nhưng đó là việc nên làm, nếu nó có điều kiện".

Chị Trần Thị Thảo (37 tuổi), giáo viên Trường THCS H.Lộc Hà (Hà Tĩnh), trú tại thôn Hòa Bình, xã Thạch Đồng, TP.Hà Tĩnh). Vào 16 giờ chiều 10.8, từ nhà ra ngõ, không may bị chiếc xe tải đâm, chị bị dập nát toàn chân bên phải, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, sau đó chuyển ra Bệnh viện quân y 108 Hà Nội.

Thông tin từ gia đình, chị Thảo đã phải bỏ đi chiếc chân bên phải, tình trạng sức khỏe đang rất nguy kịch. Hiện các y, bác sĩ Bệnh viện quân y 108 và gia đình đang ra sức cứu sống chị.

Sáng nay 11.8, PV Thanh Niên Online tại Hà Nội mới tiếp cận được nơi bệnh nhân Trần Thị Thảo nằm điều trị. Một bác sĩ trực tiếp điều trị cho chị Hảo thông tin, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, hiện đang nằm điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Một số người nhà chị Thảo cũng xác nhận bệnh nhân đến viện bằng trực thăng. Theo số liệu của Bệnh viện 108, bệnh nhân Hảo nhập viện lúc 19 giờ tối qua 10.8. Người nhà của bệnh nhân cũng cho biết, chị Thảo là người có thể trạng tốt nên cũng mau chóng qua cơn nguy kịch. (Thúy Hằng)

Bài, ảnh: Trương Hoa

>> Trực thăng chở bệnh nhân đi cấp cứu
>> Cấp cứu kịp thời một ngư dân bị vỡ ruột thừa trên biển
>> Dấu ấn từ những ca cấp cứu hy hữu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.