Người đẹp 2 lần bắt cướp

12/08/2012 03:20 GMT+7

Phi Ngọc Ánh là một trong những nữ cascadeur có ngoại hình xinh xắn, sở hữu nhiều tố chất nghệ thuật lẫn sự dũng cảm.

Từ một cascadeur chuyên đóng thế trong các pha hành động, cô trở thành diễn viên chính, mà theo cô, điều đó là một bất ngờ thú vị.

 Người đẹp 2 lần bắt cướp 1 - Phi Ngọc Ánh có những đòn chân rất khỏe
Phi Ngọc Ánh có những đòn chân rất khỏe - Ảnh: C.T.V

Tính đến thời điểm hiện tại, Ánh đã tham gia hàng chục phim như: Hương cỏ dại, Cầu vòng đơn sắc, Vườn đời, Vật chứng mong manh, Đại gia không chồng… với vai trò là cascadeur lẫn diễn viên.

Theo Ánh, vai chính My Trà trong phim Đại gia không chồng là một dấu ấn khó phai với cô. Bởi, nhân vật này có hoàn cảnh na ná với tuổi thơ Ánh, cũng bươn chải, cũng đối diện với nhiều khó khăn, thách thức của cuộc sống.

Ánh sinh ra trong một gia đình 7 anh chị em tại Bình Dương. 14 tuổi, Ánh đã phải rời quê, đến Sài Gòn vừa làm việc kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình, vừa chăm chỉ học hành để không lỗi hẹn với con chữ. Sau khi tốt nghiệp THPT, Ánh tiếp tục học trung cấp y (khoa răng hàm mặt, ĐH Y Dược TP.HCM), rồi học thêm diễn xuất.

Những tưởng Phi Ngọc Ánh sẽ gắn mình với nghề y, nhưng một lần tình cờ thử vai phim Sát thủ (đạo diễn Vĩnh Khương),  Ánh đã được chọn và đến với điện ảnh cho tới nay.

Cũng trong lần thử vai đó, đạo diễn Quốc Thịnh, chủ nhiệm CLB cascadeur Quốc Thịnh nhận thấy Ánh có nhiều tố chất của một diễn viên đóng thế lẫn khả năng diễn xuất, nên đã tạo điều kiện để Ánh đến với nghề. Ánh vốn đam mê, luyện võ từ nhỏ nên có căn cơ tốt, nhanh chóng thích nghi và trở thành một cascadeur thực thụ.

 Người đẹp 2 lần bắt cướp 1 - Mạnh mẽ trong những pha hành động, nhưng ngoài đời, Ánh là một cô gái dịu dàng, dễ gần gũi
Mạnh mẽ trong những pha hành động, nhưng ngoài đời,
Ánh là một cô gái dịu dàng, dễ gần gũi
- Ảnh: C.T.V

Khi hay tin Ánh làm cascadeur, gia đình cô kịch liệt phản đối. Bởi, ai cũng hiểu nghề này quá nhiều nguy hiểm, có khi phải đánh đổi bằng cả sinh mạng thì làm sao có thể chấp nhận cho con mình tham gia. Nhưng với lòng yêu nghề, Ánh dần thuyết phục gia đình đồng ý.

Trong quá trình đóng thế, chuyện chấn thương đối với Ánh xảy ra như cơm bữa, lúc chấn thương ở chân, khi ở vai, cổ tay... Với cô gái “lì lợm” Phi Ngọc Ánh thì chuyện bị “bầm dập” trong tập luyện, đóng phim rất đỗi bình thường. Chưa hết, có những phim Ánh thế vai, phải đánh nhau suốt 3 - 4 giờ liền giữa trưa nắng cháy da, hoặc đua ca nô trên biển, vừa chạy vừa bắn súng...

Ánh còn là khắc tinh của những kẻ cướp. Vào đầu năm 2012, khi vừa quay xong phân đoạn cuối cùng trong phim Gai hồng (đạo diễn: Quốc Thịnh, biên kịch: Nguyễn Quý Dũng) lúc 3 giờ sáng, Ánh và một người bạn rời phim trường về nhà. Khi qua khu vực Công viên Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, Ánh bị giật giỏ xách. Quyết không để cho tên cướp chạy trốn, cô cùng người bạn đã giằng co với tên cướp. Và cuối cùng Ánh cũng giật lại được túi xách, nhưng phải té xe, lộn nhiều vòng. Nén đau, Ánh cùng các bạn trong CLB cascadeur Quốc Thịnh đuổi bắt tên cướp và giao cho công an phường xử lý.

Đây không phải là lần đầu tiên Phi Ngọc Ánh tham gia bắt cướp. Trước đó trong một lần đi phim ở Q.7, Ánh phát hiện 2 tên cướp đang bị công an truy đuổi chạy ngược hướng với mình. Đáng nói, 2 tên cướp còn thách thức lực lượng công an khi đánh võng, lạng lách, gây nguy hiểm cho người đi đường. Thấy vậy, Ánh đã không ngần ngại tông thẳng xe vào 2 tên cướp và chặn đầu, khiến bọn chúng hết đường thoát thân. Lúc đó công an cũng vừa đuổi đến, 2 tên cướp bị khuất phục.

Hiện nay, ngoài công việc đóng phim và làm cascadeur, Ánh còn đảm nhiệm nhiều vai trò khác như dẫn chương trình cho các sân khấu, chụp ảnh quảng cáo...

Minh Luân

>> Một ngày theo chân cascadeur
>> Cascadeur phá án - Bài cuối: Mưu sinh
>> Cascadeur phá án - Bài 8: Hào khí SBC
>> Cascadeur phá án - Bài 7: Người đẹp trai
>> Cascadeur phá án - Bài 6: Xả thân
>> Cascadeur phá án - Bài 2: Đi tìm tội phạm
>> Cascadeur phá án - Bài 1: Người trong chiếc xe hơi nổ tung
>> Vấn đề "cascadeur" trong âm nhạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.