Thực phẩm tốt cho nam giới

11/08/2012 03:30 GMT+7

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những thực phẩm sau có thể giúp chữa một số bệnh ở nam giới.

Bệnh tủy răng. Uống một ly nước ép từ rau. Nếu bất cứ phần nào khác trên cơ thể bạn có vết thương, bị trầy xước, bạn chỉ cần dùng gạc, bông băng lại. Nhưng không thể làm điều này với miệng. Đó là lý do tại sao bạn cần bổ sung nhiều vitamin K, giúp đông máu. Điều này sẽ giúp khép vết thương trong lợi của bạn. “Các loại rau xanh nhiều lá là nguồn dồi dào vitamin K”, tiến sĩ Chaturvedi nói. Sau đó nhâm nhi một ít sữa đậu nành. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ở những con chuột được cho ăn protein trong đậu nành sau khi phẫu thuật, các cơn đau đã bị ức chế.

Bệnh Herpes ở miệng. Là bệnh do một loại vi rút có tên Herpes simplex-1 gây ra. Vi rút này có thể lây trực tiếp từ miệng qua miệng hoặc qua trung gian của dụng cụ như khăn lau, chén ăn... Theo một nghiên cứu, nho và chiết xuất rượu nho có thể giúp chống bệnh này. Đó là nhờ resveratrol, hợp chất có trong nho, có tác dụng ngăn vi rút Herpes simplex-1 không sinh sôi nảy nở.

Đu đủ  - Bưởi / Ảnh: Thái Nguyên - Hạ Huy
Đu đủ  - Bưởi / Ảnh: Thái Nguyên - Hạ Huy 

Trụy tim. Cải thiện nhờ hoa quả giàu vitamin C như đu đủ, cà rốt, cam, quýt. “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hàm lượng cao vitamin C trong máu có thể giúp cải thiện các chức năng của mạch máu, từ đó giúp ngừa cơn đau tim”, Joseph Vita, giáo sư tại Đại học Boston (Mỹ), cho biết.

Tuyến tiền liệt phình to. Tăng lượng đường fructose, một loại đường thường có trong trái cây như ổi, có thể giúp chống tuyến tiền liệt phình to. Fructose giúp giảm nồng độ phosphate trong cơ thể. “Quá nhiều phosphate có thể làm gia tăng hàm lượng 1,25-(OH)2D, hóa chất liên quan đến cả tuyến tiền liệt phình to và ung thư tuyến tiền liệt”, theo tiến sĩ Karuna Chaturvedi, chuyên gia dinh dưỡng thuộc Bệnh viện Apollo ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ).

Cai thuốc lá. Ăn thịt gà vào bữa trưa. Hàm lượng cortisol, một loại hóa chất cải thiện tâm trạng, tăng vọt khi bạn hút thuốc lá, nhưng sẽ giảm đi khi bạn không còn phì phèo nữa. Do đó, giải pháp để bạn cai thuốc lá hiệu quả là ăn thịt gà. Một nghiên cứu cho thấy, những ai ăn bữa trưa giàu protein có hàm lượng cortisol cao hơn.

Bệnh phổi. Hãy tưởng tượng phổi của bạn như một căn phòng đầy khói thuốc lá và bưởi là “thần hộ mệnh” cho phổi. Một nghiên cứu được đăng trên chuyên san của Viện nghiên cứu ung thư quốc gia Mỹ cho thấy, ăn bưởi giúp giảm đi một nửa nguy cơ bị ung thư phổi. Bưởi chứa naringin có thể giúp giảm lượng enzyme gây ung thư. “Bưởi cũng chứa vitamin C, betacaroten và a xít folic có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch”, các nhà nghiên cứu cho hay. Nhưng cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước, vì nước ép bưởi có thể phản ứng với một số loại thuốc. 

Nhất Linh

>> Bệnh nam giới ?
>> Tôi có bị bệnh nam giới?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.