Mỹ tăng cường phòng thủ tên lửa ở vùng Vịnh

10/08/2012 23:05 GMT+7

(TNO) Mỹ sẽ tiếp tục củng cố hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu và tăng cường mối quan hệ với các quốc gia vịnh Ba Tư, RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell nói hôm 9.8.

"Mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo đối với các lực lượng đồn trú của chúng tôi, các đồng minh và đối tác tại khu vực (vịnh Ba Tư) đang gia tăng, và mối đe dọa này có khả năng sẽ tăng cả về số lượng và sự phức tạp trong vài năm tới", ông Ventrell nói.

Iran phóng tên lửa tầm ngắn thử nghiệm thành công - Ảnh: AFP
Khả năng tên lửa đạn đạo của Iran khiến Mỹ lo ngại - Ảnh: AFP

Cũng theo ông Ventrell, Mỹ có mối quan hệ hợp tác an ninh chặt chẽ, bao gồm việc phòng thủ tên lửa với các đồng minh và đối tác ở vùng Vịnh và họ có cam kết bảo đảm an ninh cho những nước này. Chính vì vậy, Mỹ sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác tại Trung Đông để tăng cường phòng thủ tên lửa tại vịnh Ba Tư.

The New York Times trong ngày 9.8 cho biết, Mỹ và các đồng minh Ả Rập của mình sẽ phối hợp triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực trên khắp vịnh Ba Tư để bảo vệ các thành phố, nhà máy lọc dầu, đường ống dẫn dầu và những căn cứ quân sự trước cuộc tấn công của Iran.

Các hệ thống radar sẽ được triển khai trong khu vực để nâng cao phạm vi phủ sóng nhằm giúp cảnh báo sớm trên khắp vùng Vịnh; các hệ thống chỉ huy, điều khiển và thông tin liên lạc sẽ được đưa vào sử dụng để có thể phối hợp thông tin giúp từng quốc gia nhanh chóng kích hoạt tên lửa đánh chặn, theo The New York Times.

Tiến Dũng

>> Israel nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa
>> Mỹ xây trạm radar phòng thủ tên lửa bí mật ở Qatar
>> Mỹ, Hàn Quốc kết hợp phòng thủ tên lửa
>> Iran phóng thử tên lửa hiện đại
>> Mỹ nghiên cứu phòng thủ tên lửa trên không gian
>> Nga tiết lộ kế hoạch phòng thủ tên lửa
>> Nga phản đối Mỹ lập căn cứ phòng thủ tên lửa
>> Mỹ sắp thử hệ thống phòng thủ tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.