Mỹ bị tố đang nghiên cứu vũ khí hủy diệt não

11/08/2012 04:00 GMT+7

Đài truyền hình Press TV của Iran dẫn lời chuyên gia Kevin Barrett cáo buộc Mỹ đang nghiên cứu sản xuất một loại vũ khí sinh học có khả năng hủy hoại phần não người liên quan đến tâm linh và tôn giáo.

“Các tin tặc vừa tung lên một đoạn băng rõ ràng lấy từ Lầu Năm Góc. Trong đó, các quan chức thảo luận chi tiết kế hoạch phát triển vũ khí sinh học có thể tiêu diệt phần não phụ trách cảm thụ về tôn giáo, với mục tiêu là cộng đồng Hồi giáo”, ông Barrett tuyên bố.

Ông này cho rằng loại vũ khí trên có thể được phát tán dưới dạng ngụy trang vắc xin chống cúm. “Văn hóa của các xã hội Hồi giáo là nền văn hóa mang đậm màu sắc tôn giáo. Chính sự mộ đạo mạnh mẽ đã gắn kết những xã hội này lại với nhau. Việc tiêu diệt đặc điểm trung tâm nền văn hóa của 1,5 tỉ người không khác chi hành động diệt chủng tồi tệ nhất”, ông Barrett chỉ trích.

Đến nay, Washington chưa đưa ra phản ứng gì với cáo buộc trên. Theo tờ San Francisco Chronicle, ông Barrett là cựu giảng viên đại học người Mỹ. Sau khi cải sang đạo Hồi, ông trở thành phóng viên và nhà hoạt động chính trị có quan điểm ủng hộ Hồi giáo và thường chỉ trích cuộc chiến chống khủng bố của Washington.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.