Không được dùng hóa chất để bảo quản thịt tươi sống

09/08/2012 03:10 GMT+7

Bộ NN-PTNT ngày 8.8 cho biết đã ban hành Thông tư số 33 quy định điều kiện vệ sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh thịt và phụ phẩm ăn được của động vật ở dạng tươi sống dùng làm thực phẩm.

Thông tư quy định, thịt và phụ phẩm được bày bán phải có dấu kiểm soát giết mổ hoặc tem kiểm tra vệ sinh thú y và có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y theo quy định. Không được dùng hóa chất để bảo quản thịt và phụ phẩm tươi sống, chỉ được bày bán thịt và phụ phẩm bảo quản ở nhiệt độ thường trong vòng 8 giờ kể từ khi giết mổ.

Phương tiện vận chuyển thịt và phụ phẩm phải đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y theo quy định. Người giết mổ, vận chuyển và buôn bán thịt phải có giấy xác nhận đủ sức khỏe do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp, có giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm; không được ăn uống, hút thuốc, khạc nhổ trong khi pha lọc, bán hàng và bốc dỡ thịt và phụ phẩm; không được ngồi trên quầy bán thịt; phải rửa tay bằng xà phòng trước khi pha lọc, sau khi đi vệ sinh hoặc tiếp xúc với những vật liệu bị ô nhiễm. Thông tư có hiệu lực từ ngày 3.9.

Quang Duẩn

>> Đã có chất bảo quản thực phẩm thay thế hàn the

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.