Kẻ xả súng tại đền thờ đạo Sikh chết vì tự sát

09/08/2012 12:37 GMT+7

(TNO) Nghi phạm vụ thảm sát tại đền thờ đạo Sikh ở Mỹ đã chết vì tự bắn vào đầu chứ không phải do cảnh sát bắn hạ, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết hôm 8.8.

Wade Michael Page, thành viên một ban nhạc rock cổ súy tư tưởng phát xít, được nhiều tờ báo Mỹ đưa tin là đã thiệt mạng ngay tại hiện trường sau khi bị cảnh sát bắn vào bụng.

Tuy nhiên, đặc vụ FBI Teresa Carlson, trưởng nhóm điều tra vụ thảm sát cho biết: “Sau khi bị trúng đạn ở bụng, Page đã tự sát bằng một phát đạn vào đầu”.

Bà Carson cũng cho hay nhóm điều tra viên FBI vẫn chưa xác lập được động cơ gây án và cũng khẳng định không có bằng chứng cho thấy Page có tòng phạm.

Bà Carson còn cho biết thêm rằng bạn gái của nghi phạm cũng đã bị bắt ngay hôm vụ nã súng diễn ra, nhưng với tội danh tàng trữ vũ khí, không liên quan đến cuộc điều tra vụ thảm sát.

FBI xem vụ nã súng này là một “vụ khủng bố nội địa” và đang mở rộng hướng điều tra theo 100 đầu mối, theo AFP.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi điện cho Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh để chia buồn sau vụ nã súng tại đền thờ đạo Sikh.

Được biết, Page từng là một chuyên gia tâm lý trong quân đội Mỹ từ năm 1992 đến năm 1998. Người này cũng từng là lính nhảy dù có hạng, giành được nhiều giải thưởng và một huân chương Quốc phòng Quốc gia.

Hoàng Uy

>> Kẻ xả súng tại đền thờ từng là quân nhân
>> Xả súng tại một đền thờ ở Mỹ, 7 người chết
>> Một người Mỹ lên Twitter đe dọa sẽ xả súng trong rạp hát
>> Nghi phạm xả súng ở Mỹ bị buộc 140 tội danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.