Hôm nay, chung khảo khu vực phía Bắc

09/08/2012 08:58 GMT+7

Mở đầu cuộc họp báo về vòng chung khảo khu vực phía Bắc chiều 8-8, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi HHVN 2012 Lê Xuân Sơn thông báo điều mà ông Sơn gọi là “hai thành quả nổi bật” của cuộc thi cho đến giờ phút này.

Sáng nay 9-8, chung khảo khu vực phía Bắc diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên số 1 Tăng Bạt Hổ, chọn 20 thí sinh để cùng với 20 thí sinh phía Nam dự chung kết ở Đà Nẵng.

 Hôm nay, chung khảo khu vực phía Bắc 1
Các thí sinh trong đêm tổng duyệt 8-8, chuẩn bị cho chung khảo khu vực phía Bắc hôm nay, 9-8 - Ảnh: Hồng Vĩnh

Hai thành quả nổi bật

Một là thành công về mặt thí sinh- đông đảo, trải trên nhiều tỉnh thành cả nước, qui tụ thí sinh tự do và thí sinh từ hơn 10 cuộc thi cấp cơ sở. Hai là nhà tài trợ, cũng đông lên rất nhiều so với cuộc họp báo đầu tiên cách nay vài tháng, và đã có đủ nhà tài trợ Đặc biệt, tài trợ Vàng và nhiều nhà đồng tài trợ.

Đại diện Bộ VHTTDL cơ quan chỉ đạo cuộc thi, ông Vương Duy Biên đánh giá “công tác tổ chức cho đến giờ phút này là tốt. Tài trợ nhiều, thí sinh tốt. Mong cuộc thi tiếp tục tiến triển, đạt được mục đích là chúng ta chọn được gương mặt xứng đáng để tôn vinh”.

Sau thông tin ban đầu về vòng chung khảo phía Bắc, Trưởng BTC công bố thành phần BGK: Nhà báo Vũ Mạnh Cường (trưởng ban), nhà báo Nguyễn Huy Lộc, nhà nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, đạo diễn Trần Lực, nhà thơ Phan Huyền Thư.

Có nhà báo thắc mắc vì sao không có “một đại diện người đẹp” trong thành phần giám khảo, ví dụ Hoa hậu Ngọc Hân. Có báo đưa gợi ý cho các nhà tài trợ: Nên thành lập một công ty quản lý các hoa hậu do báo Tiền Phong tổ chức, coi như một hình thức tài trợ dài hơi hơn.

Có báo hỏi tài trợ nhiều thế này liệu có nên tăng giá trị giải lên không. Một phóng viên có lẽ đại diện cho nhiều đồng nghiệp khác, hỏi về điều kiện tác nghiệp tại Đà Nẵng giữa tháng 8 này.

Ông Sơn hứa hẹn về “điều kiện tác nghiệp tốt hơn trước” dù không thể mời quá đông các báo tham gia vòng chung kết HHVN 2012.

Có người đặt câu hỏi nghi vấn về chất lượng thí sinh năm nay, Trưởng BTC trả lời: Hãy đến xem trước hết là vòng chung khảo khu vực phía Bắc diễn ra sáng 9-8 để cảm nhận về cuộc thi năm nay, có như điều mà bạn lo lắng không?

Giải ứng xử và câu chuyện ứng xử khác…

Cũng như cuộc họp báo ở phía Nam, lần này lại có nhà báo nêu câu hỏi “vì sao bỏ giải ứng xử”.

Ông Lê Xuân Sơn nói: “Xin nhắc lại không có chuyện bỏ thi ứng xử. Vòng thi ứng xử vẫn là một thang điểm quan trọng để phân định ngôi thứ hoa hậu, á hậu. Chỉ là không có giải Ứng xử hay nhất. Vì bốn lý do:

Thứ nhất HHVN được truyền hình trực tiếp, hàng triệu khán giả cùng xem và có đánh giá về phần thi này. Thời lượng phát sóng có hạn mà BGK lại thường phải thảo luận lâu trong trường hợp các thí sinh có câu trả lời đồng đều. Như vậy là quá rủi ro.

Thứ hai: Trong quá trình chuẩn bị, một nhà quản lý văn hóa có nói với chúng tôi rằng một vòng chung kết có tới 40 thí sinh, vậy mà chỉ có 5 người được thi và giành giải “người ứng xử hay nhất vòng chung kết” thì không công bằng với các thí sinh còn lại.

Thứ ba: Những cuộc thi sắc đẹp danh tiếng trên thế giới như Miss Word, Miss Universe đều có phần thi ứng xử nhưng không trao giải, và không thể nói rằng những cuộc thi đó không trân trọng trí tuệ của thí sinh.

Và cuối cùng: Lịch sử HHVN không phải bao giờ cũng trao giải này. Xa hơn thì tôi không nói nhưng gần đây cuộc 2006 và 2010 đều không trao giải ứng xử.

Và giống cuộc ở miền Nam, có nhà báo tỏ ra quan tâm “nghi án đã kết hôn” của thí sinh Vương Thu Phương. Ông Lê Xuân Sơn trả lời: Tôi có một câu hỏi ngược lại với bạn: Một người chưa đăng ký kết hôn, chưa tổ chức đám cưới thì có gọi là đã lập gia đình được không?

Theo tìm hiểu của ban tổ chức, Vương Thu Phương có người yêu là một nhiếp ảnh gia, có chụp một bộ ảnh cưới nhưng đã chia tay và chưa bao giờ tổ chức đám cưới cũng như đăng ký kết hôn.

Cuối buổi họp, nhà báo Lê Xuân Sơn chia sẻ thêm: Vừa qua rất cám ơn các nhà báo đã quan tâm cuộc thi. Đông đảo thí sinh và nhà tài trợ đến với HHVN một phần cũng là do báo chí tuyên truyền.

Tuy nhiên có những báo mạng có cách thông tin khiến tôi với tư cách nhà báo cảm thấy buồn, tâm tư. Đó là họ viết bài và đưa lên một số bình luận ác ý của độc giả nhằm vào thí sinh, giám khảo.

Tôi nghĩ các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đưa tin, chúng ta làm gì thì cũng phải hướng đến sự tôn trọng con người, tránh xúc phạm, bôi nhọ, làm tổn thương người khác.

Ban tổ chức mong nhận được những góp ý chân thành để chúng tôi biết điểm yếu điểm mạnh của mình, hướng tới mục tiêu tốt đẹp mà cuộc thi đã đề ra”.

Vì đâu tài trợ Hoa hậu Việt Nam 2012?

 Hôm nay, chung khảo khu vực phía Bắc 3
Ký hợp đồng tài trợ Đặc biệt giữa đại diện Cty Tiền Phong với ông Trần Đỗ Thành, đại diện SHB - Ảnh: Hồng Vĩnh 

Báo Sài Gòn giải phóng đặt câu hỏi: “Trong bối cảnh các cuộc thi hoa hậu không còn đắt khách và được quan tâm như trước nữa, và bối cảnh kinh tế khó khăn, điều gì đã dẫn nhà tài trợ đến với HHVN?”.

Ông Trần Đỗ Thành- Ủy viên Hội đồng quản trị Tổng Cty Bảo hiểm SHB- Vinacomin (SVIC) trả lời: “Mỗi nhà tài trợ đến với cuộc thi HHVN với lý do giống nhau hoặc lý do riêng.

Các doanh nghiệp chúng tôi cho rằng những khó khăn kinh tế chỉ là tạm thời, còn những giá trị nhân văn thì còn lại mãi mãi. Mục đích của cuộc thi hoa hậu hướng đến vẻ đẹp ngàn đời, chân thiện mỹ của người con gái, đó là những giá trị nhân văn cao quý.

Trong các ngành kinh doanh tài chính đặc biệt là kinh doanh bảo hiểm, các giá trị nhân văn nhất định phải được đề cao. Một nhà kinh doanh bảo hiểm chuyên nghiệp, chân chính khi khách hàng gặp khó khăn, lúc khách hàng rủi ro nếu chúng ta không đến với nhau bằng giá trị nhân văn thì nghề kinh doanh bảo hiểm không thể tồn tại và phát triển được”.

Ba hợp đồng quan trọng đã được ký kết trong chiều 8-8, giữa ông Trần Đức An - Tổng Giám đốc Cty Tiền Phong và các nhà tài trợ: Hợp đồng tài trợ Đặc biệt với ông Trần Đỗ Thành đại diện Cty Bảo hiểm SHB-Vinacomin: Hợp đồng tài trợ Bạc với ông Mathew Lacabanne- Giám đốc điều hành khách sạn Mercure Đà Nẵng; Hợp đồng Đồng tài trợ với bà Mai Trúc Ngân- Tổng Giám đốc Cty TNHH Đại Ánh Vương.

Theo D.P.V / Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.