Vụ người nhà bức xúc vì sản phụ tử vong: Thông tin trái ngược về thỏa thuận bồi thường

08/08/2012 03:20 GMT+7

Liên quan đến cái chết của sản phụ Dương Kim Chung (28 tuổi, ngụ xã Phong Thạnh Tây B, H.Phước Long, Bạc Liêu), ngày 7.8, anh Dương Khắp Miền, anh ruột chị Kim Chung cho biết

Liên quan đến cái chết của sản phụ Dương Kim Chung (28 tuổi, ngụ xã Phong Thạnh Tây B, H.Phước Long, Bạc Liêu), ngày 7.8, anh Dương Khắp Miền, anh ruột chị Kim Chung cho biết: “Liên tiếp trong ngày 4 - 5.8, bà Đặng Bé Nam, Giám đốc Bệnh viện (BV) Sản - Nhi Cà Mau gọi điện thoại cho gia đình tôi, xin gia đình đừng làm lớn chuyện, BV sẽ hỗ trợ 100 triệu đồng. Đến 6.8, lãnh đạo BV đã đề nghị gia đình tôi đến BV để thương lượng, hòa giải. Trong cuộc gặp này, nhiều lần Giám đốc BV Sản - Nhi Cà Mau lặp đi, lặp lại là chuyện lỡ xảy ra rồi, BV thương lượng gia đình đừng làm lớn chuyện và xin thay từ bồi thường thành hỗ trợ…”.

Tuy nhiên, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, bà Đặng Bé Nam khẳng định: “Cái chết của sản phụ Kim Chung không liên quan đến BV. Chị Chung tử vong do bệnh lý khác và chết ở BV đa khoa T.Ư Cần Thơ và chúng tôi không đề nghị thương lượng. Chúng tôi chỉ mời người nhà chị Chung đến giải thích về nguyên nhân tử vong của chị Chung. Nhưng người nhà đòi bồi thường 300 triệu đồng và chúng tôi không đồng ý”.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 10.7, sản phụ Dương Kim Chung nhập viện BV Sản - Nhi Cà Mau sinh con. Tại đây, sau khi khám, bác sĩ chỉ định sinh mổ trong ngày. Sau khi mổ, bụng chị Chung ngày càng sưng to và đau dữ dội. Đến ngày thứ 6 sau mổ, chị Chung bị đau nhiều hơn nên gia đình xin chuyển lên BV đa khoa T.Ư Cần Thơ điều trị, nhưng đến khoảng 13 giờ 15 ngày 28.7 thì chị Chung tử vong. Dự kiến, chiều 8.8 sẽ có cuộc tiếp xúc giữa người nhà chị Chung và lãnh đạo BV Sản - Nhi Cà Mau để giải quyết tiếp vụ việc.

Gia Bách

>> Kỷ luật y, bác sĩ liên quan vụ sản phụ tử vong ở Quảng Ngãi
>> Vụ sản phụ tử vong ở Quảng Ngãi: Cách chức phó trưởng khoa
>> Người nhà sản phụ tử vong đập phá bệnh viện
>> Công bố kỷ luật y, bác sĩ liên quan vụ sản phụ tử vong trước 30.7
>> Có dấu hiệu sửa hồ sơ vụ sản phụ tử vong
>> Yêu cầu kỷ luật kíp mổ liên quan sản phụ tử vong
>> Làm rõ trách nhiệm y, bác sĩ liên quan đến việc sản phụ tử vong
>> Lại thêm sản phụ tử vong tại bệnh viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.