Tổng giám đốc muaban24.vn chưa học hết... cấp 3

08/08/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Tổng Giám đốc của muaban24.vn là Ngô Văn Huy (39 tuổi, quê quán H.Lạng Giang, Bắc Giang) chỉ học hết lớp 10 và sau đó ở nhà làm ruộng.

(TNO) Liên quan tới vụ việc Công ty cổ phần Đào tạo Mua bán trực tuyến 24 (muaban24.vn) sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt số tài sản lên tới hàng trăm tỉ đồng của người dân, cơ quan công an cho biết, hình thức lừa đảo không có gì mới lạ. Theo cơ quan công an, điều khiến rất nhiều người phải ngỡ ngàng, kể cả các điều tra viên, đó là các thành viên "chóp bu" của muaban24.vn đều chưa học hết... cấp 3.

>> Thủ đoạn thẻ tín dụng giả
>> Đủ kiểu ăn cắp tài khoản thẻ

Theo đó, vị Tổng giám đốc Ngô Văn Huy (39 tuổi, quê quán H.Lạng Giang, Bắc Giang) là người đại diện pháp luật của muaban24.vn theo giấy đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội cấp, chỉ học hết lớp 10 và sau đó ở nhà làm ruộng.


Ngô Văn Huy - Ảnh: Hà An

Năm 2003, sau 12 năm phiêu bạt làm thuê kiếm sống ở tỉnh Đắk Lắk, rồi TP.HCM, Huy ra Hà Nội và bắt đầu tham gia vào con đường kinh doanh đa cấp tại Công ty Thiên Ngọc Minh Uy (trụ sở tại Cầu Diễn, H.Từ Liêm). Năm 2009, Huy chuyển sang Công ty Tâm mặt trời (EMT) có phương thức kinh doanh gần giống với muaban24.vn.

Trong khi đó, Lê Văn Cường là Phó tổng giám đốc muaban24.vn phụ trách mảng truyền thông chỉ học hết... lớp 9.

Được biết, gia đình Cường có tới 7 anh chị em, thuộc diện khó khăn nên Cường phải làm rất nhiều nghề để kiếm sống. Trước khi gia nhập muaban24.vn, Cường đã từng có thời gian dài làm việc tại Công ty kinh doanh đa cấp Sinh Lợi. Cường được đánh giá là cao thủ trong việc tuyên truyền, lôi kéo người tham gia mua bán gian hàng của muaban24.vn.


Lê Văn Cường - Ảnh: Hà An

Trong thời gian làm việc tại EMT, Huy đã "bắt tay" cùng Nguyễn Tuấn Minh, Lê Văn Cường, trước khi cùng nhau tách ra làm ăn riêng. Tới tháng 5.2011, ba người này thành lập muaban24.vn và Huy được phân công làm tổng giám đốc phụ trách mảng phát triển thị trường.

Còn Nguyễn Tuấn Minh được tiến cử chức Chủ tịch HĐQT, có nhiệm vụ điều hành hoạt động của muaban24.vn. Được biết, mọi khoản thu chi và chia nhau đều do Minh quyết định.

Quá trình điều tra, Công an TP.Hà Nội cũng làm rõ, do không có chuyên môn về công nghệ thông tin, nên Huy, Cường và Minh phải nhờ đến Nguyễn Mạnh Hà, với trình độ cử nhân khoa Toán - Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, làm trưởng phòng kỹ thuật, để nghiên cứu phương thức kinh doanh của rất nhiều mạng lưới kinh doanh đa cấp tại Việt Nam và trên thế giới, xây dựng một phần mềm chi trả hoa hồng.


Nguyễn Mạnh Hà - Ảnh: Hà An

Hiện Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Ngô Văn Huy, Lê Văn Cường, Nguyễn Mạnh Hà. Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đã tiến hành khởi tố bị can và đề nghị cấm xuất cảnh đối với Nguyễn Tuấn Minh, Chủ tịch HĐQT muaban24.vn.

Được biết, toàn bộ tài khoản của những đối tượng liên quan đến vụ án này tại các ngân hàng đã được cơ quan công an phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

>> Bắt khẩn cấp tổng giám đốc muaban24.vn
>> Bắt tạm giam 3 người của muaban24.vn
>> Thêm nhiều người mất tiền khi mua gian hàng ảo
>> Hàng trăm người bị lừa mua gian hàng ảo của muaban24

Hà An - Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.