Vụ thai nhi tử vong: Kỷ luật 2 bác sĩ và 1 nữ hộ sinh

07/08/2012 08:15 GMT+7

(TNO) Ông Phan Thanh Minh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh ngày 6.8 cho biết, bệnh viện đã tạm đình chỉ một nữ hộ sinh, phê bình hai bác sĩ có liên quan đến vụ một thai nhi tử vong.

Theo đó, bệnh viện đình chỉ 15 ngày đối với nữ hộ sinh Lưu Thị Thanh, nghiêm khắc phê bình bác sĩ Hoàng Công Thiệp (trực khối ngoại sản) và bác sĩ Nguyễn Đình Dương (trưởng khoa sản) trước toàn thể bệnh viện vì thiếu tinh thần trách nhiệm đối với người bệnh.

Trước đó, ngày 29.7, sản phụ Phạm Thị Hồng (27 tuổi, trú tại khối 11, thị trấn Cẩm Xuyên) được gia đình đưa vào khoa sản, Bệnh viện đa khoa H.Cẩm Xuyên để chuẩn bị sinh.

Ngay sau khi làm xong thủ tục, nữ hộ sinh Thanh, bác sĩ Dương và một số y sĩ khác có thăm khám và chẩn đoán thai nhi bình thường, sức khỏe sản phụ tốt, có thể đẻ thường và không tiên đoán được sự bất thường của thai nhi.

Từ 21 giờ ngày 29.7 đến 8 giờ ngày 30.7, sản phụ Hồng kêu đau, nhiều lần gia đình bệnh nhân đến gọi y bác sĩ khoa sản qua kiểm tra nhưng kíp trực này không hề quan tâm.

Đến 21 giờ, sản phụ Hồng chuyển lên tuyến trên. Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh chẩn đoán, thai nhi đã chết trong bụng mẹ trước khi nhập viện.

Ông Nguyễn Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, Sở đã thành lập Hội đồng khoa học vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc và sẽ công bố kết quả vào chiều nay 7.8.

Trương Hoa

>> Cứu sống sản phụ có thai nhi 20 tuần tuổi nằm ở vòi trứng
>> Người nhà thai phụ phản ứng bệnh viện về chẩn đoán thai nhi
>> Mẹ sống đời thực vật vẫn không cứu được thai nhi
>> Kỷ luật y, bác sĩ liên quan vụ sản phụ tử vong ở Quảng Ngãi
>> Làm rõ trách nhiệm vụ sản phụ chết sau sinh đôi
>> Vụ sản phụ tử vong ở Quảng Ngãi: Cách chức phó trưởng khoa
>> Một sản phụ chết sau khi sinh ở nhà bà đỡ
>> Bộ Y tế báo cáo Phó Thủ tướng về việc liên tiếp xảy ra tai biến sản phụ
>> Bác sĩ bỏ quên gạc trong bụng sản phụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.