Mỹ tăng giờ học để nâng chất lượng

07/08/2012 15:55 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn trường tiểu học và trung học ở Mỹ đã tăng thời lượng đến lớp của học sinh trong nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục.

(TNO) Hàng ngàn trường tiểu học và trung học ở Mỹ đã quyết định kéo dài ngày học và năm học trong nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục.

Trên 1.000 trường học ở Mỹ kéo dài thời gian mỗi ngày học từ 6 giờ rưỡi tiêu chuẩn lên 7 giờ, đồng nghĩa với việc thêm 10 ngày vào một năm học, tức 190 ngày/năm, tờ Telegraph ngày 7.8 dẫn nguồn một nghiên cứu mới đây cho biết.

Một năm học ở Mỹ và Anh trung bình kéo dài 180 ngày, mỗi ngày 6 giờ rưỡi, nhưng vẫn còn ít hơn những quốc gia khác như Nhật Bản (trên 200 ngày/năm học).

Kể từ năm 1983, Tổng thống Mỹ Ronald Regan lúc đó từng lên tiếng kêu gọi các trường học kéo dài năm học để nâng cao chất lượng giáo dục quốc gia, và Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đưa ra lời kêu gọi tương tự hồi tháng 4.2012.

Tuy nhiên, Trung tâm Quốc gia về Giờ học và Học tập (NCTL) của Mỹ, đơn vị tiến hành cuộc nghiên cứu, cho biết các trường chỉ mới thật sự tăng giờ học trong vài tháng gần đây. Đến nay có hơn 1.000 trường thực hiện điều này.

Một số trường ở Mỹ còn áp dụng chương trình học 219 ngày/năm, với 9 giờ rưỡi/ngày học.

 Giáo dục Mỹ cũng phải tăng tải để nâng chất lượng
Các học sinh lớp 7 đang học môn toán tại một trường trung học ở Mỹ - Ảnh: Reuters

Các trường học Mỹ tăng thời lượng lên lớp của học sinh sau khi chất lượng giáo dục của Mỹ chỉ xếp hạng 23 đối với môn toán và hạng 31 ở môn khoa học trong số 65 nước phát triển khác trên thế giới.

Giám đốc NCTL, ông Chris Gabrieli cho biết: “Các trường tiểu học và trung học dành quá nhiều thời gian cho hai môn toán và tiếng Anh (hai môn thi chính) vì kết quả học tập của học sinh quá kém, dưới mức chuẩn. Vì thế, tăng giờ học mỗi ngày để học sinh có thêm thời gian học tốt các môn khác là điều hợp lý”.

Bộ trưởng Giáo dục Mỹ, ông Arne Duncan ủng hộ kéo dài thời gian học và cho rằng thời gian biểu hiện tại đã lỗi thời.

Tuy nhiên, theo một số tờ báo ở Mỹ, các bậc phụ huynh và các chuyên gia giáo dục nước này đặt nghi vấn liệu rằng kéo dài giờ học có giúp nâng cao chất lượng giáo dục và liệu học sinh có chịu nổi áp lực ngồi học suốt trong trường hay không.

NCTL sẽ chính thức công bố kết quả nghiên cứu vào tháng tới.

Phúc Duy

>> Hàng tỉ USD trôi vào các lớp học thêm châu Á
>> Cần tăng giờ học về Hoàng Sa, Trường Sa
>> Hà Nội tiếp tục điều chỉnh giờ học
>> Hà Nội ra công điện khẩn đổi lại giờ học
>> Ngày đầu đổi giờ học: Học sinh, nhà trường đều mệt mỏi
>> Những giờ học sinh động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.