Đừng tự đầu độc dân mình

07/08/2012 03:15 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc tỏ thái độ bức xúc và đề nghị nhà nước cần có biện pháp mạnh để chấm dứt tình trạng tràn lan thực phẩm độc hại sau khi Thanh Niên số ra ngày 6.8 đăng bài Sản xuất giá ăn bằng hóa chất .

Biết ăn cái gì ?

Hết khô mực giả, trứng gà giả, cà phê giả, men rượu dỏm, nội tạng thối, phòng khám bệnh vô y đức... bây giờ lại đến món giá ăn tẩm hóa chất nữa. Trên thị trường càng ngày càng xuất hiện nhiều hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc cực độc, kém chất lượng như bột ngọt, bánh kẹo, trái cây, rau củ tẩm hóa chất độc hại... Sau vụ giá độc này rồi sẽ còn vụ nào nữa?

Tiểu My (tieumy1994sg@yahoo.co)

Cơ quan chức năng đâu ?

Không hiểu hệ thống cơ quan quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm ở đâu mà tình trạng sử dụng các chất độc hại để làm thực phẩm tràn lan như vậy. Chuyện này không phải bây giờ mới có vì tôi đã nghe từ rất lâu rồi nhưng không hiểu cơ quan quản lý có biết hay không. Nhà nước đã mất bao nhiêu tiền thuế của dân để nuôi bộ máy kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng người dân vẫn phải sử dụng thực phẩm độc hại.

John Nguyễn (johnvnj@gmail.com)

Đừng tự đầu độc dân mình

Người Việt Nam ta đang gián tiếp hoặc trực tiếp tự đầu độc dân mình qua việc sản xuất, nhập lậu thực phẩm, hóa chất độc hại từ Trung Quốc. Hãy tỉnh lại đi! Đừng vì lợi nhuận mà trở thành người tiếp tay cho kẻ xấu hại dân mình.

Nguyễn Thanh Sơn (kelvin_nguyen1979vn @yahoo.com.vn)

Vô cảm

Qua bài báo này mới thấy được trách nhiệm của các cơ quan như hải quan, quản lý thị trường, cơ quan quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm... là đến đâu. Và cũng thấy được sự vô cảm của người làm giá nữa, ai dám đảm bảo những hóa chất kia không gây hại đến sức khỏe con người. Chỉ vì lợi nhuận mà họ bất chấp đạo đức.

Đức (buiquyduc@yahoo.com)

 Nguyễn Thị Thùy Dung
Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân mà hiện nay bệnh ung thư ngày càng nhiều. Cơ quan quản lý nhà nước cần có biện pháp mạnh hơn để chấm dứt tình trạng này.

Nguyễn Thị Thùy Dung (Q.Tân Phú, TP.HCM)

Nguyễn Thị Minh Nguyệt 
Trước mắt, người dân nên tự bảo vệ sức khỏe của chính mình. Chỉ nên mua dùng thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên chọn những thứ có vẻ ngoài đẹp đẽ, bắt mắt vì rất có thể đã bị tẩm hóa chất.

Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Q.4, TP.HCM)

 Trần Văn Sơn
Thật bức xúc, chỉ vì lợi nhuận mà người ta có thể sẵn sàng đầu độc chính dân tộc của mình.

Trần Văn Sơn (P.Cô Giang, Q.1, TP.HCM)

Hải Nam (thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Hãi hùng cà phê "đểu" - Kỳ 4: Rất độc hại!
>> Hãi hùng cà phê "đểu" - Kỳ 3: Quy mô khổng lồ
>> Hãi hùng cà phê "đểu" - Kỳ 2: Đậu nành + 15 hóa chất = cà phê
>> Thêm một cơ sở chế biến cà phê "đểu
>> Hãi hùng cà phê “đểu”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.