Đề nghị Mỹ sớm gỡ bỏ các rào cản thương mại

07/08/2012 03:15 GMT+7

Mỹ mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ với Việt Nam, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư. Đây là ý kiến của ông David Dreier, Chủ tịch Ủy ban Quy tắc hạ viện Mỹ David Dreier tại cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hôm qua 6.8 tại Hà Nội.

Ông David Dreier cho biết ủng hộ đề nghị của Bộ trưởng Phạm Bình Minh về việc Mỹ sớm gỡ bỏ các rào cản thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp. Trước đó Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Mỹ tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam.

Ngày 6.8, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, ông Lê Thành Ân và đại diện Sở Y tế TP đã đến dự lễ đón nhận chứng chỉ ISO 15189 do Văn phòng Công nhận chất lượng Việt Nam (Bộ KH-CN) trao cho 2 cơ sở y tế, gồm Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Trung tâm y tế dự phòng TP. Theo ông Lê Thành Ân, đây là 2 trong số 6 cơ sở y tế tại Việt Nam được Trung tâm dự phòng và kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) hợp tác với Chính phủ Việt Nam và Tổ chức Sức khỏe gia đình quốc tế (FHI 360) giúp nâng cấp lên chuẩn ISO 15189 bằng nguồn kinh phí từ Kế hoạch cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Mỹ về phòng, chống HIV/AIDS.

Ng.Phong - Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.