Công dụng của các loại trà

07/08/2012 20:55 GMT+7

(TNO) Có rất nhiều loại trà trên thị trường, tuy vậy công dụng của mỗi loại trà khác nhau đối với sức khỏe của mỗi người. Dưới đây là công dụng của một số loại trà được đăng tải trên trang Health Me Up.

Trà ô long

Trà ô long giúp ích cho những ai đang trong chế độ giảm cân. Bên cạnh đó, loại trà này còn giúp hạ thấp lượng cholesterol xấu, giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường loại 2, các bệnh nhân bệnh tim mạch, giảm huyết áp cao, ngăn ngừa sâu săng và cải thiện làn da nhờ chức năng chống oxy hóa.

Trà bạc hà

Đây là loại trà thảo mộc và chứa nhiều đặc tính giúp ích cho dạ dày đang khó chịu.

Dầu bạc hà được kiểm tra lâm sàng cho thấy có chức năng giúp thư giãn trên mô dạ dày ruột. Ngoài ra, dầu bạc hà còn giúp thiết lập hệ miễn dịch và giúp ích cho các bệnh nhân ung thư. Dầu bạc hà cũng được sử dụng như chất chống oxy hóa.

Trà cây mùi tây

Trà này có hai đặc tính nổi trội là chất chống oxy hóa và vitamin C. Vì vậy, trà cây mùi tây giúp giảm lão hóa cho da và giúp giảm chứng viêm sưng do cơn viêm khớp mạn tính gây ra.

Trà cúc cam

Trà cúc cam chứa nhiều đặc tính diệu kỳ giúp người uống thư giãn và bình tĩnh. Ngoài ra, trà cúc cam còn giúp giảm chứng chuột rút khi có kinh ở phụ nữ và kiểm soát cơn lạnh.

Một nghiên cứu tiết lộ trà cúc cam tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể trong khi nghiên cứu khác cho rằng trà này tăng cường axit amin làm giảm cơn đau cơ bắp.


Mỗi loại trà có các công dụng khác nhau với sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Trà Matcha

Trà Matcha là một loại trà truyền thống của Nhật Bản. Nhiều người tin rằng trà matcha là một loại trà chống oxy hóa rất tốt, thậm chí nó ngang với công dụng chống oxy hóa của chocolate đen.

Trà Rooibos

Trà Rooibos đang ngày càng trở nên phổ biến nhờ chức năng làm chậm quá trình lão hóa, thiết lập hệ miễn dịch, thư giãn cơ bắp, giảm vọp bẻ và những ai đang bệnh nhẹ.

Trà Rooibos đỏ là nguồn canxi dồi dào giúp tăng cường sức khỏe xương.

Loại trà này cũng có thể giúp giảm căng thẳng, thường được dùng vào cuối ngày.

Trà dâm bụt

Trà dâm bụt được làm từ hoa của cây dâm bụt và đang được ưu chuộng. Loại trà này giúp giảm huyết áp, giảm cholesterol và giảm hấp thụ đường vào cơ thể.

Trà Pu erh

Tại Trung Quốc, trà Pu erh được biết đến như một loại trà có đặc tính chữa bệnh, giúp tăng cơ chế chuyển hóa, hạ huyết áp và cholesterol, cải thiện tiêu hóa và khử độc.

Trà lúa mạch

Trà lúa mạch là loại trà giúp tinh thần sảng khoái, nhất là vào mùa hè nóng bức. Ngoài ra, loại trà này còn có chứa chất chống oxy hóa và giúp giảm sâu răng.

Ngọc Lam

>> Uống trà nhiều làm "tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
>> Ngủ đủ giấc giúp giảm cân
>> 5 cách ngăn ngừa bệnh tiểu đường 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.