Tăng án tù kẻ đánh chết người

06/08/2012 14:45 GMT+7

(TNO) Tưởng bạn nhậu chửi mình, Đào Tiến Mạnh đấm đá túi bụi làm nạn nhân thiệt mạng.

Sáng 6.8, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM chấp nhận kháng cáo của gia đình bị hại, tăng án từ 17 năm lên 19 năm tù đối với Đào Tiến Mạnh (27 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) về tội “giết người”.

Chiều 11.7.2011, Nguyễn Văn Chiến (nạn nhân) cùng Huỳnh Minh Đan và một số người khác cùng uống rượu tại phòng trọ của anh Lê Văn Thu, ở ấp Vàm, xã Thiện Tân (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Tối cùng ngày, Đào Tiến Mạnh sau một chầu nhậu ngà ngà, trên đường về nhà cũng ghé vào phòng trọ anh Thu “chào sân”. Sau đó, Đan chở Chiến về.

Ra khỏi phòng trọ được khoảng 10 mét thì xe tắt máy, Đan và Chiến sửa chữa hì hục nhưng xe vẫn không nổ máy. Bực tức, anh Chiến chửi tục bâng quơ.

Cùng lúc, Mạnh đi qua nghe thấy, nghĩ Chiến chửi mình nên quay xe lại hỏi: “Sao mày chửi tao”.

Chiến và Đan không nói gì. Nhưng lập tức Mạnh xuống xe đấm đá túi bụi vào anh Chiến. Anh Chiến té ngã xuống đường và tử vong sau đó.

Nguyên nhân tử vong được xác định là do chấn thương vùng bụng, ngực, vỡ gan, thận phải.

Tại phiên tòa, mẹ của bị hại cho rằng, nạn nhân là con trai duy nhất, lao động chính trong gia đình. Sau khi vụ án xảy ra, gia đình bị cáo không một lời thăm hỏi, bồi thường thiệt hại mà còn tỏ thái độ, lời nói thiếu thiện cảm đối với gia đình tôi. Vì vậy, bà kháng cáo đòi tăng án đối với Mạnh.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi của Mạnh là muốn tước đi mạng sống người khác, mang tính chất côn đồ, án sơ thẩm xử 17 năm là quá nhẹ nên quyết định tăng án như trên.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Giết người vì tranh chỗ bán hàng rong
>> Lời khai rùng rợn của kẻ giết người, hiếp dâm trẻ em
>> Nhậu rồi giết người
>> Giết người chỉ vì ghẹo gái
>> Giết người, bảo vệ lãnh án 10 năm tù
>> Giết người chỉ vì 300 ngàn đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.