Ngân hàng Việt Nam đầu tiên cung cấp sản phẩm tài khoản du học Đức

07/08/2012 08:00 GMT+7

Với ưu thế hệ thống mạng lưới rộng khắp Việt Nam cùng 2 Chi nhánh đang hoạt động tại CHLB Đức, VietinBank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất cho ra mắt sản phẩm tài khoản du học Đức với nhiều tiện ích vượt trội.

Dễ dàng du học tại Đức với tài khoản VietinBank

Các thủ tục xin cấp VISA để đi du học tại CHLB Đức là vấn đề được nhiều phụ huynh, học sinh, sinh viên đặc biệt quan tâm. Theo quy định của Đại sứ quán Đức, điều kiện bắt buộc để một sinh viên có thể nộp hồ sơ xin VISA du học tại Đức là cần có sự chứng minh về tài chính cho thời gian cư trú tại Đức.

Cụ thể là mỗi sinh viên phải nộp kèm theo hồ sơ xin cấp VISA 01 Giấy chứng nhận số dư tài khoản tại một ngân hàng Đức với số tiền tối thiểu theo quy định của Đại sứ quán Đức trong từng thời kỳ. Đây phải là tài khoản phong tỏa (Sperrkonto) để mỗi tháng chỉ được rút một số tiền nhất định phục vụ chi tiêu.

Do đó, để có Giấy chứng nhận này, du học sinh Việt Nam hiện đang phải thực hiện rất nhiều thủ tục mới có thể mở được tài khoản tại một Ngân hàng Đức: phải gửi hồ sơ qua đường bưu điện từ Việt Nam sang Đức để xin mở tài khoản, xác thực thông tin người mở tài khoản, mở tài khoản, rồi lại chuyển tiền từ Việt Nam sang Đức… nên mất nhiều chi phí trung gian và tốn rất nhiều thời gian mới có thể hoàn tất đầy đủ các thủ tục.

Ngân hàng Việt Nam đầu tiên cung cấp sản phẩm tài khoản du học Đức 

Là ngân hàng Việt Nam đầu tiên có mặt tại Đức với 02 chi nhánh tại Frankfurt và Berlin, VietinBank thấu hiểu những khó khăn trong quá trình làm hồ sơ xin cấp VISA của các sinh viên Việt Nam muốn du học tại quốc gia có trình độ kinh tế - xã hội phát triển bậc nhất châu u và đã chính thức cho ra mắt sản phẩm tài khoản du học Đức.

Tài khoản này do VietinBank Chi nhánh Đức mở cho đối tượng Công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài sinh sống và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam có nhu cầu xin cấp VISA để du học tại nước CHLB Đức. Đây là tài khoản tiền gửi thanh toán bằng đồng EUR dưới hình thức tài khoản phong toả theo đúng quy định. Sản phẩm này đã được Đại sứ quán Đức hoan nghênh và đánh giá cao, bởi nó sẽ hỗ trợ tích cực để các du học sinh Việt Nam đi du học tại Đức một cách dễ dàng.

Tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian

Khách hàng có thể nộp hồ sơ và hoàn tất các thủ tục để mở tài khoản VietinBank Chi nhánh Đức tại bất kỳ chi nhánh nào của VietinBank trên khắp 63 tỉnh, thành Việt Nam và sẽ được chi nhánh VietinBank tại Việt Nam hướng dẫn đầy đủ, thực hiện xác thực thông tin người đề nghị mở tài khoản, hỗ trợ chuyển hồ sơ sang Đức để mở tài khoản. Từ đó, khách hàng được cấp Giấy xác nhận số dư tài khoản để hoàn tất thủ tục xin cấp VISA tại Đại sứ quán Đức.

Đặc biệt, thời gian thực hiện các thủ tục tại VietinBank cực kỳ nhanh chóng: khách hàng chỉ mất tối đa 02 ngày để mở tài khoản tại Đức và tối đa 02 ngày để chuyển tiền và xác nhận số dư tài khoản. Thực hiện các thủ tục ngay tại Việt Nam, khách hàng sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí dịch vụ (mở tài khoản, chuyển tiền, phí bưu điện). Nếu không được Đại sứ quán chấp thuận cấp VISA du học, khách hàng sẽ nhanh chóng được đóng tài khoản và hỗ trợ chuyển tiền về Việt Nam trong vòng 01 – 02 ngày.

 VietinBank

Hồ sơ đăng ký mở tài khoản rất đơn giản, bao gồm: Hộ chiếu hiệu lực tối thiểu 06 tháng; Hộ khẩu hoặc Chứng minh nhân dân; Giấy báo nhập học hoặc Giấy chứng nhận đăng ký trước suất học tại một trường của Đức hoặc giấy chứng nhận (thông báo cuối cùng) của Cơ quan thẩm định hồ sơ xin học Đại học/Cao đẳng.

Hơn thế, VietinBank còn hỗ trợ cho vay chi phí du học (bao gồm khoản tiền chuyển sang Đức và các chi phí du học khác) với mức cho vay có thể lên tới 70% tổng chi phí và thời gian cho vay tối đa bằng thời gian khóa học cộng thêm 3 năm.

Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ cung ứng EUR, được phát hành thẻ ATM để rút tiền, chi tiêu, được sử dụng các dịch vụ trọn gói khác trong suốt quá trình du học như sao kê tài khoản, Internet Banking để vấn tin, chuyển tiền,...

Với đội ngũ cán bộ nhân viên tư vấn, hướng dẫn chuyên nghiệp, VietinBank cam kết hỗ trợ tối đa để các du học sinh Việt Nam thỏa mãn ước mơ khám phá tri thức tại Đức.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:
Điện thoại: 1900 55 88 68 ; Email: contact@vietinbank.vn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Cổng thông tin dành cho cựu sinh viên du học Đức
>> Du học Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.