Mực làm "chuyện ấy" 3 giờ liền

06/08/2012 08:20 GMT+7

(TNO) Giới khoa học vừa biết thêm một cao thủ trong tình trường: mực đực có thể hùng hục suốt ba giờ liền để làm hài lòng bạn tình.

Con người không phải là loài duy nhất cảm thấy mệt nhoài và cực kỳ buồn ngủ sau cuộc mây mưa.

Kết quả nghiên cứu cho thấy sau quá trình giao phối dài dằng dặc, mực đực hầu như mất hết sức lực vì phải bơi lội quá nhiều trong lúc “xung trận”, nhưng chúng có thể phục hồi được phong độ trong vòng nửa tiếng để lao vào cuộc ái ân mới.

Cũng thông qua cuộc nghiên cứu, giới khoa học xác định được cái giá phải trả khi mực đực lỡ dính vào chuyện yêu đương.

Theo báo cáo đăng trên chuyên san Biology Letters, bị người đẹp “quần tơi tả” có thể khiến các anh chàng này không thể nào góc đầu dậy nổi để tìm thức ăn, cũng như chẳng tránh thoát được kẻ thù tìm bắt, và nguy hiểm hơn nữa là mau chết.

Chuyên gia Amanda Franklin, nghiên cứu sinh tại Đại học Melbourne (Úc), cho hay việc hiểu được cái giá của sự giao phối có thể cung cấp thông tin quan trọng về sự tiến hóa của các chiến lược sinh sản và tuổi thọ ở loài vật.

Ở một số động vật, nhu cầu kết đôi đòi hỏi sự hy sinh hoàn toàn. Nhện mạng cầu đực là một ví dụ điển hình. Chúng sẵn sàng cho nhện cái ăn thịt trong quá trình giao phối, kéo dài sự tương tác với bạn tình để đảm bảo có thể truyền đủ gien cho hậu duệ.

Tuy nhiên, ở mức độ tối thiểu, hoạt động tình dục đòi hỏi sự nỗ lực và năng lượng ở mọi loài động vật. Và điều này hoàn toàn đúng với loài mực có tên khoa học là Euprymna tasmanica, ở miền nam Úc, với chiều dài chỉ khoảng 7 cm.

Loài mực trên sống hối hả và chết trẻ, với các thành viên giao phối với nhiều bạn tình trong suốt đời sống ngắn ngủi của nó.

Cũng có thể nói, chúng là loài yêu cuồng và sống vội với thời gian, sẵn sàng lao vào cuộc chiến ái ân kéo dài đến ba giờ cho mỗi lần xung trận. Cứ thử tưởng tượng cảnh vật lộn dưới nước suốt mấy giờ liền là đủ biết.

Tuy nhiên, sau 30 phút nghỉ ngơi, chúng lại lao vào cuộc tình mới với sự dẻo dai như chưa bao giờ từng biết đến "mùi đàn bà".

Nói đi phải nói lại, mực cái cũng khỏe mạnh không kém các anh chàng mực đực. Có lẽ cũng vì thói đam mê tình dục cũng như không màng đến sức khỏe, tuổi thọ của loài mực Euprymna tasmanica chỉ được tính bằng tháng, dù kết luận này mới dựa vào kết quả thí nghiệm ban đầu, theo chuyên gia Franklin.

Hạo Nhiên

>> Con mực dài hơn chiếc xe buýt
>> Dễ yếu đuối khi hưng phấn tình dục
>> Cứu nhầm" búp bê tình dục
>> Người dân nước nào quan hệ tình dục nhiều nhất?
>> Bê bối tình dục nghiêm trọng trong Không quân Mỹ
>> Chia sẻ để duy trì đời sống tình dục tốt đẹp
>> Khuyến khích giới trẻ dùng bao cao su cho tình dục an toàn
>> Cùng dạy nhau kiến thức về tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.