Được thưởng 5 triệu bảng Anh cho chiếc HCV Olympic 2012

06/08/2012 17:10 GMT+7

(TNO) Với tư cách là nữ vận động viên (VĐV) toàn năng xuất sắc nhất thế giới, những gì mà Jessica Ennis chạm vào đều có thể biến thành vàng.

(TNO) Với tư cách là nữ vận động viên (VĐV) toàn năng xuất sắc nhất thế giới, những gì mà Jessica Ennis chạm vào đều có thể biến thành vàng.

>> Được ăn hamburger miễn phí trọn đời nhờ giành HCV Olympic 2012
>> Đoàn chủ nhà Olympic 2012 thăng tiến mạnh mẽ
>> Quần vợt Olympic London 2012: Ngày vàng của quần vợt Mỹ

Jessica Ennis có 5 triệu bảng nhờ chiếc HCV Olympic 2012
Ennis mang về chiếc huy chương vàng 7 môn phối hợp cho nước chủ nhà Olympic 2012 - Ảnh: AFP

Không phải chiếc huy chương vàng Olympic 2012 khiến Ennis trở nên nổi tiếng mà cô gái 26 tuổi này đã được nhiều người biết đến trước khi Thế vận hội năm nay diễn ra. Đó là điều dễ hiểu bởi Ennis từng giành chức vô địch thế giới và châu Âu ở các nội dung 7 môn phối hợp cũng như 5 môn phối hợp.

Tuy nhiên, Ennis càng nổi tiếng hơn khi mang về chiếc huy chương vàng 7 môn phối hợp cho đoàn thể thao nước chủ nhà Olympic 2012, Vương quốc Anh.

Khi đến công viên Hyde hôm chủ nhật vừa qua để tham gia buổi giao lưu, Ennis không ngờ rằng có rất đông người hâm mộ đang chờ cô ở đó. Hàng ngàn người trước đó vừa chứng kiến Andy Murray đánh bại Roger Federer trong trận chung kết đơn nam môn quần vợt đã hô vang: "Ennis, Ennis, Ennis".

Chia sẻ cảm xúc của mình, VĐV sinh ra ở Sheffield cho biết cô vẫn còn chưa tin rằng mình đã giành huy chương vàng. "Tôi vẫn cảm thấy sốc. Thú thật là tôi đã ngủ với chiếc huy chương suốt đêm qua. Thật là một cảm giác tuyệt vời khi tỉnh dậy và biết rằng mọi chuyện vừa qua không phải là giấc mơ", Sport Mail dẫn lời Ennis.

Theo Sport Mail, sau khi giành được chiếc huy chương vàng Olympic 2012, trong thời gian tới Ennis có thể sẽ nhận được khoảng 5 triệu bảng tiền tài trợ. Hiện tại cô gái 26 tuổi này đang là gương mặt đại diện của Aviva, Powerade, BP, Adidas, Omega và Olay.

Jessica Ennis có 5 triệu bảng nhờ chiếc HCV Olympic 2012 -2
Ennis sẽ kết hôn với bạn trai Andy Hill vào tháng 5.2013 - Ảnh: Sport Mail

Tuy nhiên, tiền bạc, danh vọng và ngay cả sự nghiệp thể thao thành công không phải là sự lựa chọn hàng đầu của Ennis. Theo Sport Mail, ngay từ khi còn là cô bé 12 tuổi, Ennis đã nói với các bạn rằng tham vọng lớn nhất của cô là lập gia đình và sinh con.

Ennis sẽ hoàn thành một nửa mục tiêu của mình vào tháng 5 năm sau khi cô kết hôn cùng Andy Hill, người bạn trai mà cô đã hẹn hò trong suốt 8 năm qua. Nói về người chồng sắp cưới, Ennis cho biết: "Andy là người cho tôi thấy rằng việc ném lao có thành tích thấp hơn 1cm so với ý định không phải là tận thế".

Hiện Ennis và Andy Hill đang sống chung trong một căn hộ trị giá 330 ngàn bảng Anh ở Sheffield. Việc sẽ làm đám cưới vào năm sau khiến cho Ennis vẫn chưa quyết định có tiếp tục tham dự Olympic 2016 hay không.

"Thật tình là tôi chưa nghĩ đến Thế vận hội tiếp theo. Tôi vẫn đang tận hưởng những giây phút này và chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra", Ennis cho biết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.