Bắt một người nước ngoài dùng thẻ ATM giả rút tiền

06/08/2012 16:44 GMT+7

(TNO) Chiều 6.8, ông Nguyễn Quốc Toàn - Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) - cho biết đơn vị này vừa phối hợp bắt giữ và bàn giao cho công an một người nước ngoài sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền.

Ngày 4.8, DongABank phát hiện những giao dịch bất thường trên hệ thống nên báo cho các chủ thẻ ATM biết để thực hiện biện pháp nghiệp vụ truy tìm, bắt quả tang đối tượng có hành vi sai phạm khi sử dụng tài khoản thẻ tại ngân hàng này.

Sau một ngày theo dõi, vào lúc 0 giờ ngày 5.8, nhân viên DongABank đã bắt một người nước ngoài (một người đi cùng đã chạy thoát) tại máy ATM ở góc Trần Cao Vân - Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM) đang sử dụng thẻ giả để tút tiền.

Người này khai tên Cipriar, người Romania.

Sau khi nhận bàn giao đối tượng, công an đã khám xét khách sạn nơi người này trú ngụ. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện nhiều thiết bị chuyên dụng dùng sao chép trái phép thông tin thẻ ATM, thiết bị làm giả thẻ ATM và thu giữ số tiền mặt 300 triệu đồng.

Ngoài thẻ ATM của DongABank, nhóm người này còn làm giả thẻ (thanh toán và tín dụng) của 10 ngân hàng trong nước khác.

Thủ đoạn của nhóm người này là dùng thiết bị chuyên dụng sao chép thông tin của chủ thẻ tại máy ATM, sau đó rút tiền. Thời gian ra tay của nhóm này thường là vào khoảng 17 giờ hoặc nửa đêm để tránh bị phát hiện.

Thanh Xuân

>> Tạm giữ 3 người Malaysia dùng thẻ tín dụng giả rút tiền
>> Bắt quả tang 2 người nước ngoài dùng thẻ ATM giả rút tiền
>> Vụ bắt kẻ dùng thẻ ATM giả rút tiền: Có 3 người nước ngoài liên quan
>> Bắt kẻ dùng thẻ ATM giả rút tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.