11 bí quyết để hôn nhân bền chặt

06/08/2012 18:02 GMT+7

(TNO) Hôn nhân không chỉ đơn giản là ngủ chung giường mà cần có một số bí quyết để cuộc sống hôn nhân luôn hạnh phúc và bền chặt, theo Times of India.

Quá khứ lãng mạn. Bạn cần phải hiểu là sự lãng mạn và đam mê của những ngày đầu rồi không sớm thì muộn cũng sẽ tan biến. Thay vì tiếc nuối, hãy nhắc lại những buổi hẹn hò tình tứ ngày xưa. Cả hai sẽ nhanh chóng thiết lập lại mối liên hệ và tận hưởng cảm giác có nhau.

Luôn là chính mình. Cho dù đã kết hôn, bạn nên luôn là chính mình. Bạn nên làm những việc mình thích làm trước khi kết hôn, miễn là điều đó không có hại cho ai hay cuộc hôn nhân của bạn.

Thời gian riêng tư. Dành thời gian bên nhau nhưng cũng nên sắp xếp thời gian cho riêng mình. Chấp nhận khoảng không gian riêng của nhau nhưng phải đảm bảo sự liên hệ giữa hai người.

Ở bên nhau. Hãy làm cho khoảng thời gian ở bên nhau luôn vui tươi và thú vị. Nếu bạn gặp khó khăn trong công việc, hãy chia sẻ với “nửa kia” và cùng nhau lên kế hoạch giải quyết.

Tranh cãi. Chuyện vợ chồng cãi cọ là rất bình thường. Bạn có thể la hét, nhưng khi đã tranh cãi xong, hãy làm lành trước khi ngày mới bắt đầu.

Tiền bạc. Nhiều cặp vợ chồng cãi cọ nhau vì chuyện tiền bạc. Bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi mở một tài khoản chung. Tài khoản riêng là giải pháp đáng để cân nhắc.

Nghi ngờ. Đừng nghi ngờ khi chồng hay vợ bạn khen ngợi hay ngưỡng mộ một người khác giới. Đừng nhảy bổ lên và vội kết luận có chuyện gì đó không hay đã xảy ra, ngoại trừ bạn bắt quả tang hoặc có đủ bằng chứng để buộc tội

Làm cha mẹ. Nếu một trong hai người quá nghiêm khắc và người còn lại thì quá nuông chiều con, tốt nhất là nên tìm kiếm một phe trung lập. Chẳng hạn như ông bà, và không nên đổ lỗi cho con cái. Nếu không, đó là nguồn gốc gây bất hòa của hai vợ chồng.

Kỳ nghỉ. Hãy thu xếp để vợ chồng có những kỳ nghỉ bên nhau. Những chuyến du lịch không định trước rất có ích cho đời sống đôi lứa.

Tôn trọng. Mỗi người đều có điểm yếu và nhạy cảm. Hãy tôn trọng điều đó và không nên dùng điều đó làm trò cười.

“Chuyện ấy”. Nhiều người cho rằng hôn nhân là điều gì đó đơn điệu và mọi thứ trong đời sống hôn nhân đều làm theo thông lệ. “Chuyện ấy” sẽ giúp cho đời sống hôn nhân thú vị hơn rất nhiều.

Đức Trí

>> Giận vợ, chồng châm lửa đốt xe
>> Vợ chồng... nóng lạnh!
>> Vợ chồng lệch pha
>> Vợ chồng chia tay, giành nhau từng… cuộn giấy vệ sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.