Tin vắn 05.08.2012

05/08/2012 03:40 GMT+7

* Công ty sữa Vinamilk hôm qua tổ chức lễ trao học bổng cho 1.000 học sinh vượt khó học giỏi với tổng trị giá 1 tỉ đồng. Dịp này, Vinamilk cũng trao học bổng cho 50 học sinh tiểu học tại 10 tỉnh, thành trong cả nước đã vượt qua các thử thách trong cuộc thi “Vinamilk - Tìm kiếm tài năng VN”. Vinamilk đã trao 9 giải nhất, 16 giải nhì và 25 giải ba cho các tài năng nhỏ tuổi của các môn thi toán, tiếng Anh, hùng biện, tạo hình và múa. (Quang Thuần)

* Hôm qua, Đại sứ quán Đan Mạch tại VN giới thiệu liên doanh Công ty TNHH nữ trang Đan Việt (DVJ) được thành lập giữa hai công ty là Aabybro (Đan Mạch) và Như Lam (Việt Nam). Chủ sở hữu của Aabybro là một nhà thiết kế nữ trang người Đan Mạch gốc Việt, có tên Trầm Phước Anh, từng được Nữ hoàng Đan Mạch trao tặng Huy chương của Hiệp hội Nghề thủ công Đan Mạch và Hiệp hội Kim hoàn Copenhagen. (N.T.Tâm)

* Công ty CP thủy điện A Vương ngày 4.8 giới thiệu tổ máy thủy điện công suất nhỏ từ 20 KW, 30 KW, 500 KW do công ty tự thiết kế chế tạo. Những sản phẩm này đã được lắp đặt, vận hành thành công tại xã Đại Đồng, H.Đại Lộc, H.Tây Giang (Quảng Nam) và có giá thành rẻ bằng 2/3 so với thiết bị cùng loại nhập khẩu từ nước ngoài... (Hữu Trà)

* UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ra văn bản đề nghị Sở NN-PTNT tổ chức kiểm điểm các cá nhân, đơn vị liên quan trong việc tham mưu cấp phép khai thác gỗ tận dụng, tận thu trên địa bàn xã Sơn Thành (H.Sơn Hà) sai đối tượng chủ rừng và không đúng hình thức tận dụng, tận thu. (Hiển Cừ)

* Ủy ban MTTQ tỉnh Bạc Liêu cho biết từ đầu năm đến nay, tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ gần 150 tỉ đồng “Quỹ vì người nghèo” và “Quỹ an sinh xã hội”. Từ nguồn quỹ này, Bạc Liêu đã triển khai xây 540 cây cầu giao thông nông thôn, hỗ trợ xây hơn 2.000 căn nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình chính sách, hộ nghèo... (Trần Thanh Phong)

* Sáng qua, tại thị trấn Phan Rí Cửa (H.Tuy Phong), LĐLĐ và Công đoàn ngành nông nghiệp tỉnh Bình Thuận làm lễ thành lập Nghiệp đoàn khai thác hải sản Phan Rí Cửa. Đây là nghiệp đoàn nghề cá thứ tư được thành lập tại Bình Thuận theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ và Công đoàn ngành NN-PTNT Việt Nam. (Quế Hà)

* UBND tỉnh Quảng Trị vừa tiếp nhận dự án “Tầm nhìn cho Việt Nam” tại tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2012-2012, do Tổ chức Y tế vì hòa bình (Hàn Quốc) tài trợ với số tiền hơn 1,4 triệu USD, để triển khai các chương trình về y tế, giáo dục, hỗ trợ người khuyết tật... (Nguyễn Phúc)

* BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông công chính (Sở GT-VT TP.Đà Nẵng) vừa vận hành thử nghiệm trạm bơm Đa Phước, gồm 8 máy bơm có nhiệm vụ chống ngập úng và xử lý nước thải tại Q.Hải Châu, Q.Thanh Khê, công suất từ 5-20 m3/giây, tổng vốn đầu tư 89 tỉ đồng. (Hữu Trà)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.