Rộ sao Việt lấy chồng ngoại

05/08/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Ca sĩ Hồng Nhung, diễn viên Ngọc Trinh, “người đẹp da nâu” Phi Thanh Vân… và mới đây là ca sĩ Đoan Trang lẫn cựu người mẫu Thúy Vinh đều chọn chồng là người nước ngoài.

Ngẫu nhiên hay là "mốt"?

“Người đẹp da nâu” Phi Thanh Vân từng gây xôn xao dư luận khi lên xe hoa cùng với người chồng Pháp Thierry Blanc, lớn hơn cô 15 tuổi và đã có hai con riêng.

Sau cuộc hôn nhân đầu không trọn vẹn, nữ ca sĩ Hồng Nhung quyết định tái hôn với một người Mỹ tên Kevin. Sau đám cưới, diva nhạc nhẹ này đã sang Mỹ và vừa trở về Việt Nam sau khi đã hạ sinh cặp song sinh đầu lòng.

Trước đó, nữ diễn viên Ngọc Trinh từng khiến nhiều người bất ngờ khi lên xe hoa cùng chú rể Hàn Quốc vào cuối năm 2009. “Ông xã” của Ngọc Trinh không phải ai xa lạ mà chính là người đã hợp tác với cô trong nhiều dự án phim, kịch tại Việt Nam.


Ca sĩ Hồng Nhung và người chồng Mỹ trong đám cưới của Đoan Trang - Ảnh: Quốc Huy

Danh sách những sao Việt lấy chồng ngoại còn được nối dài bởi những người đẹp như hoa hậu Hương Giang với chú rể người Trung Quốc, người mẫu Vũ Thu Phương với một doanh nhân Campuchia, người mẫu Kim Hồng với người chồng gốc Hà Lan…

Mới đây, cựu người mẫu Thúy Vinh, bà chủ Music Box đã lên xe hoa với chú rể là kiến trúc sư người Singapore tên Andrew Poh. Đám cưới diễn ra rình rang tại TP.HCM vào cuối tháng 7 vừa qua khi cô dâu đang mang thai được khoảng 6 tháng.

Nối gót Thúy Vinh là nữ ca sĩ Đoan Trang. “Thỏi socola” từng bị bạn bè trêu là “gái ế” cũng đã xiêu lòng trước một anh chàng người Thụy Điển mà cô đã quen thời gian khá dài.

Mới đây, tin đồn Thu Minh sắp lên xe hoa với bạn trai người Hà Lan cũng trở thành đề tài bàn ra, tán vào trên mạng.


Đoan Trang và người chồng Thụy Điển trong ngày cưới - Ảnh: Quốc Huy

"Vì ta cần nhau"!

Mặc dù chênh lệch 15 tuổi lại có sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa nhưng Phi Thanh Vân chia sẻ lý do khiến cô chọn “chồng Tây” chính là vì sự chín chắn nhưng không kém phần lãng mạn và ga lăng của anh.

“Người đẹp da nâu” cũng khẳng định chỉ có anh chàng người Pháp này mới chịu nổi tính khí thất thường của cô.


"Người đẹp da nâu" Phi Thanh Vân thường hết lời khen ngợi chồng - Ảnh: Quốc Việt

Nói về ông xã người Mỹ, Hồng Nhung cho rằng sự hấp dẫn của anh chính là sự hiểu biết và kiến thức sâu rộng. Nữ ca sĩ này và chồng đã có thời gian tìm hiểu gần 5 năm rồi mới quyết định kết hôn.

Cựu người mẫu Thúy Vinh cũng có lý lẽ của riêng mình khi chọn chồng ngoại: “Tôi tuy bề ngoài mạnh mẽ nhưng bản chất vẫn là người đàn bà yếu đuối. Có anh ấy, tôi thấy mình vững lòng hơn rất nhiều. Hạnh phúc thực sự là của mình, mình sẽ cố gắng nắm giữ nó. Tôi và anh đến với nhau không vì điều gì cả, mà chỉ vì thấy cần nhau”.

Một lý do chọn chồng ngoại mà nhiều sao Việt chia sẻ chính là vì họ tìm thấy được sự đồng cảm, thấu hiểu của các chàng trai ngoại quốc đối với công việc của người nghệ sĩ.

“Điều quan trọng nhất với anh ấy là tôi được làm điều mình thích và thực hiện được các dự án mà tôi ấp ủ”, hoa hậu Hương Giang tâm sự.


Thúy Vinh rạng rỡ trong đám cưới với người chồng Singapore - Ảnh: Thiên Hương

Chuyện cô gái Việt đi lấy chồng ngoại thật sự vẫn còn chịu nhiều định kiến, huống chi đó lại là một người nổi tiếng.

Chính vì thế, đa phần các sao nữ đều tỏ ra dè chừng khi chia sẻ về chồng và hôn nhân của mình. Đám cưới của Hương Giang, Hồng Nhung… đều được tổ chức bí mật.

Từng từ chối tiết lộ thêm thông tin về chồng của mình, Thúy Vinh cho biết: “Một người nổi tiếng là đủ lắm rồi”.

Diễn viên Ngọc Trinh: Lấy chồng Hàn Quốc là một cái duyên tôi chưa từng nghĩ đến

Trước khi lấy anh, tôi không có nhiều mối tình. Có thể nói, ngoài anh ra thì mối tình lớn của tôi chỉ là với một người con trai khi tôi vừa mới ra trường. Thật sự từ trước khi gặp anh, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ lấy chồng nước ngoài nhưng khi gặp anh rồi thì mới hiểu đó là cái duyên!

Tôi nghĩ rằng nếu cái duyên, cái số đã đến với mình thì mình phải cố gắng giữ gìn nó. Hiện tôi đang học tiếng Anh, tiếng Hàn để giao tiếp với chồng và gia đình chồng tốt hơn. Cha mẹ chồng của tôi vẫn luôn mong con dâu có thể nói được tiếng Hàn.

Lúc đầu khi lấy anh, việc bất đồng ngôn ngữ cũng là một cản trở lớn với chúng tôi. Chính vì thế mà tôi thì lo học tiếng Anh còn anh thì đón cô giáo dạy tiếng Việt về dạy. Gia đình tôi bây giờ sử dụng ngôn ngữ như… một nồi lẩu thập cẩm, khi tiếng Việt, khi tiếng Anh lại xen thêm tiếng Hàn nhưng quan trọng là chúng tôi vẫn hiểu nhau. Muốn hòa hợp thì vợ chồng phải cùng cố gắng!

Thiên Hương

>> Tây - Ta" hội tụ ở đám cưới Đoan Trang
>> Đám cưới đầy “sao” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung
>> Tiệc cưới lộng lẫy của "bà bầu" Thúy Vinh
>> Hồng Nhung tái xuất
>> Hồng Nhung, Ngọc Anh và tình khúc Phú Quang
>> Phi Thanh Vân treo giải 100 triệu đồng
>> Các fan lại đem Phi Thanh Vân ra “mổ xẻ”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.