Phát hiện thêm chủ nợ mới của Bianfishco

05/08/2012 03:00 GMT+7

Ngày 4.8, Sở Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) TP.Cần Thơ có cuộc họp với Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) và Công ty CP thủy sản Bình An (Bianfishco), để bàn về việc thay đổi cổ đông và người đại diện theo pháp luật của Bianfishco theo biên bản thỏa thuận giữa SHB, VDB và Bianfishco.

Tại cuộc họp, Sở KH-ĐT TP.Cần Thơ đưa thêm một chủ nợ mới của Bianfishco là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - ngân hàng đã được bà Phạm Thị Diệu Hiền thế chấp 25 triệu cổ phiếu (CP) cá nhân vào ngày 2.8.2010 (theo giấy chứng nhận sở hữu cổ phần BA 00001 ngày 30.7.2008, trước khi thế chấp cho VDB và bán cho Công ty Hồ Mây).

Theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, ngày 3.4.2012, BIDV có văn bản gửi Sở KH-ĐT TP.Cần Thơ thông báo về việc 25 triệu CP cá nhân của bà Phạm Thị Diệu Hiền đã được thế chấp, cầm cố cùng một số tài sản tại BIDV - Chi nhánh sở giao dịch 2, để lấy vốn phục vụ sản xuất kinh doanh. Trong văn bản này, BIDV cho biết việc chuyển nhượng 25 triệu CP của bà Hiền phải có sự chấp thuận bằng văn bản của BIDV - Chi nhánh sở giao dịch 2. Tuy nhiên, đến ngày 28.7, Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH-ĐT TP.Cần Thơ mới có văn bản gửi Bianfishco thông báo nội dung nói trên và đề nghị công ty này liên hệ với BIDV để giải quyết nhằm tạo thuận lợi cho việc đăng ký thay đổi kinh doanh của công ty, nhưng lại không thông báo cho VDB biết về việc trước đó bà Diệu Hiền đã thế chấp 25 triệu CP cho BIDV.

Cũng tại cuộc họp ngày 4.8, do Sở KH-ĐT TP.Cần Thơ  không mời lãnh đạo Ngân hàng BIDV tham dự nên cuộc họp không thể giải quyết được vấn đề tài chính tại Bianfishco.

Mai Trâm

>> Nông dân tiếp tục đòi nợ Bianfishco
>> Nhiều người tới đòi nợ Bianfishco
>> Nộp tạm ứng phí để mở thủ tục phá sản Bianfishco
>> Bianfishco tiếp tục thua kiện
>> Bianfishco đề xuất phương án xử lý nợ
>> Bianfishco lại thua kiện
>> Bác đơn kháng cáo của Bianfishco

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.