Bắt 3 nghi phạm săn bắn voọc quý

05/08/2012 03:25 GMT+7

Khoảng 5 giờ sáng qua, Cơ quan điều tra hình sự Quân đoàn 3 (đóng quân tại Gia Lai) bắt khẩn cấp Bùi Văn Hồng (35 tuổi, quê Thanh Hóa) khi đang ở vùng rừng giáp ranh giữa hai huyện Ia Grai (Gia Lai) và Sa Thầy (Kon Tum). Khám xét Hồng, cơ quan chức năng thu giữ một khẩu súng kíp và một số viên đạn.

 

Khen thưởng lực lượng phá án

Ngày 4.8, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 khen thưởng tập thể và 4 cá nhân Công an H.Ia Grai, 2 công an xã Ia Pếch thuộc huyện này; cùng tập thể và 3 cá nhân Phòng Điều tra hình sự của Quân đoàn 3, vì đã bắt được những kẻ trực tiếp tham gia bắn 2 con voọc chà vá chân xám.

Trước đó, Cơ quan điều tra hình sự Quân đoàn 3 bắt khẩn cấp Hà Văn Quế (37 tuổi), trú ở xã Ia Pếch, H.Ia Grai (Gia Lai) và Hà Văn Tú (37 tuổi), trú tại H.Krông Păk (Đắk Lắk) vì có liên quan đến hành vi săn bắn, mua bán hai con voọc chà vá chân xám (Thanh Niên đã thông tin).

Theo thông tin ban đầu, những người này đã khai cùng nhau vào vùng rừng thuộc huyện Sa Thầy săn bắn 2 con voọc, sau đó bán cho các quân nhân với giá 1,2 triệu đồng. Khẩu súng thu được, theo Hồng khai nhận, là của Hà Văn Quế. Hồng cũng thừa nhận là người dùng súng hạ sát một con voọc. Còn theo điều tra riêng của PV Thanh Niên, Hồng từ Thanh Hóa vào vùng Tây nguyên được một thời gian rồi cùng nhập hội với Quế và Tú đi săn thú rừng bán kiếm tiền chi xài.

Hiện cơ quan chức năng của Quân đoàn 3 đang tiến hành điều tra, thẩm vấn Tú, Quế và Hồng để làm rõ vụ việc. Có thể một đường dây săn bắn, mua bán động vật hoang dã ở Tây nguyên sẽ lộ diện từ nhóm đối tượng này.

Trần Hiếu

>> Bắt người bắn voọc chà vá chân xám
>> Tiêu hủy xác voọc chà vá
>> Cứu hộ một con voọc chà vá đặc biệt quý hiếm
>> Khởi tố vụ sát hại 15 con voọc chà vá chân đen
>> Thu giữ 2 cá thể voọc chà vá chân xám
>> Thả voọc chà vá chân xám về rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.