Putin ủng hộ NATO đặt căn cứ tại Nga

02/08/2012 12:07 GMT+7

(TNO) Nga quan tâm đến việc thành lập một trung tâm hậu cần của NATO trong lãnh thổ nước này vì căn cứ như thế sẽ mang lại lợi ích cho đất nước, theo Tổng thống Vladimir Putin hôm 1.8.

(TNO) Nga quan tâm đến việc thành lập một trung tâm hậu cần của NATO trong lãnh thổ nước này vì căn cứ như thế sẽ mang lại lợi ích cho đất nước, theo Tổng thống Vladimir Putin hôm 1.8.

Trong chuyến thăm thành phố miền trung Ulyanovsk, ông Putin đã bày tỏ sự ủng hộ với việc NATO lập căn cứ trung chuyển hàng hóa đến Afghanistan, theo Tân Hoa xã.

“Chúng tôi quan tâm đến việc này. Chúng tôi quan tâm đến việc ổn định ở biên giới phía nam (gần Afghanistan)”, ông Putin nói với lực lượng không vận tại Ulyanovsk.

Ông Putin nói rõ rằng Nga sẽ không tham gia hoạt động chiến đấu tại Afghanistan song Moscow cần sự trật tự tại đất nước láng giềng này.

“Hiện tại, có sự hiện diện của binh sĩ NATO tại Afghanistan. Họ cần giúp đỡ, hãy để họ chiến đấu tại đó… và chúng ta sẽ giúp họ”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga cũng bày tỏ sự tiếc nuối với việc NATO lên kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan.

Vào tuần trước, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh cho phép Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế do NATO lãnh đạo tại Afghanistan (ISAF) vận chuyển hàng hóa quá cảnh tại một căn cứ ở Ulyanovsk bằng đường sắt, đường bộ và đường không.

Trước đó, Nga chỉ cho phép NATO vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ.

Phe đối lập Nga vốn phản đối việc NATO lập căn cứ trong lãnh thổ Nga song chính phủ nước này nói căn cứ chỉ sử dụng cho mục đích vận chuyển và sẽ không được biến thành căn cứ quân sự.

Sơn Duân

>> Ông Putin ngỏ ý muốn mời Đạt Lai Lạt Ma thăm Nga
>> Hoàn tất điều tra vụ ám sát ông Putin
>> Putin lần đầu giáp mặt Obama sau khi trở lại điện Kremlin
>> Ông Putin mạnh tay dẹp “xe còi hụ”
>> Tổng thống Putin không dự hội nghị G8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.